Tất cả danh mục

Dùng ly thủy tinh uống rượu sao cho đúng cách?

Hiện nay, sử dụng các sản phẩm làm bằng thủy tinh là phổ biến khi chọn ly uống rượu. Lý do là bởi đặc tính thủy tinh tương đối an toàn cho sức khỏe, có thể tái chế nhiều lần và hơn cả là màu sắc, độ trong tinh khiết làm tăng thêm giá trị thẩm mĩ, tôn lên vẻ đẹp, đẳng cấp của cả một ly rượu. Tuy nhiên, để tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp thì chúng ta cũng cần dùng ly thủy tinh uống rượu đúng cách. Bài viết này, lythuytinh.vn sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn và thắc mắc đó.

Đầu tiên, chúng ta cần phải chú ý cách để cầm ly thủy tinh uống rượu hợp lý. Với những dòng rượu cao cấp như rượu vang, champagne… thì việc thưởng thức ly rượu cũng cần có một số quy tắc. Ở công đoạn chọn ly, nên chọn những dòng ly thủy tinh uống rượu vang có phần chân cao cao, kiên cố chắc chắn phòng trường hợp người cầm vô tình chạm tay hay đụng phải làm sánh ly, rơi, vỡ, ảnh hưởng đến hương vị và nồng độ, chất lượng của rượu. Do đó, cầm ly rượu, hãy đặt ngón cái, ngón tay trỏ và ngón giữa dưới đáy ly, đỡ ly rượu khỏi bị sánh, hai ngón còn lại để thả lỏng một cách tự nhiên để tiện cho việc nâng, hạ ly.
 
Cầm ly đúng là điều kiện cần, và để văn hóa uống rượu đạt tới độ chín muồi, thì mọi người cũng cần nắm rõ các bước thưởng thức rượu đúng chuẩn như sau:
 
Bước 1: “ngắm” rượu - thông thường người ta sẽ dùng ly thủy tinh uống rượu vang là loại ly trong suốt, hãy ngắm ly rượu vang dưới ánh sáng mặt trời trong điều kiện vừa đủ, nghiêng một gốc chừng 45 độ và tận hưởng màu sắc, vẻ đẹp tuyệt vời mà không phải ai cũng cảm nhận được - một vẻ đẹp vô cùng cuốn hút và thuần khiết. Với những người sành về rượu, đổ 1 ít rượu ra khăn giấy, họ có thể đoán được số tuổi của rượu, nồng độ nặng nhẹ của nó.
 
Bước 2: lắc rượu - hay dùng tay lắc nhẹ ly thủy tinh uống rượu vang theo vòng tròn trong khoảng thời gian vài giây tích tắc. Bạn cũng có thể đặt ly rượu lên bàn và dùng ngón tay để lắc (nhớ giữ chân ly nhé). Căn cứ vào độ sánh và dòng chảy của rượu mà chúng ta có thể đánh giá được chất lượng của nó. Khoảnh khắc tiếp xúc với không khí sẽ làm dậy thêm hương vị của ly rượu vang.
 
Bước 3: Ngửi hương rượu - bằng cách lắc rượu, chúng ta có thể dễ dàng hơn thưởng thức hương thơm ngọt ngào quyến rũ - một mùi hương đầy lôi cuốn nhưng cũng vô cùng thuần khiết, dễ chịu. Chúng ta có thể cảm nhận được quy trình dòng rượu đó sản xuất ra sao, nhưng nơi nào xuất hiện trong quá trình vận hành ấy… Và tất nhiên, điều đó vô cùng khó, dường như chỉ có những chuyên gia, những người cực kỳ sành và am hiểu mới có thể cảm nhận được.
 
Bước 4: nếm vị rượu - là một bước quan trọng, hãy để một vài giây cho không khí tràn vào khuôn miệng trước khi nếm vị rượu, hương vị hòa quyện với chút oxi sẽ làm tăng thêm vị đậm đà của mà nó vốn đã có. Giữ chút rượu trong vòm họng để những giọt rượu thơm nồng dần lan tỏa khắp đầu lười rồi từ từ đi xuống cuống họng...
 
Bước 5: nhấm nháp chút dư vị của rượu còn sót. Bạn đừng vội đưa ra kết luận sau khi mới chỉ vừa nếm vị. Cần một chút thời gian. Một chút kiên nhẫn để tận hưởng dư âm của nó, liệu có đủ cân bằng, liệu có quá chua, hay quá chát? Bởi hành động đó sẽ là mấu chốt giúp bạn quyết định và chọn đúng loại rượu cho bản thân mình.
 
Uống rượu đúng cách chính là một nét đẹp ấn tượng nhất trong văn hóa uống rượu. Đó là tinh hóa và là một nghệ thuật độc đáo. Với việc tôn trọng quy tắc dùng ly, uống rượu, mối chúng ta sẽ trở nên thật sang và thật sành về loại thức uống này.
 
Nếu quý bạn đang có nhu cầu tìm mua những chiếc ly thủy tinh uống rượu đẹp, hay cần chút tư vấn để chọn sản phẩm phù hợp, hãy ghé qua www.lythuytinh.vn, Sai Gon Plastics & Glass Bottle sẽ là điểm đến lý tưởng cho sự hài lòng của quý bạn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook