Tất cả danh mục

Dùng ly thủy tinh màu có độc không? Cách chọn sản phẩm an toàn cho sức khỏe

Rất nhiều ý kiến cho rằng, không nên dùng những loại thủy tinh màu hoặc có họa tiết, hoa văn sặc sỡ bởi nguy cơ nhiễm độc cao. Điều này không hoàn toàn chính xác. Để tìm hiểu rõ hơn về điều này, vui lòng tham khảo thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Dùng ly thủy tinh màu có độc không?

Như chúng ta đã biết, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thủy tinh khác nhau trong đó dòng thủy tinh màu được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn. Sản phẩm có màu sắc sặc sỡ thu hút nên ngoài dùng để đựng đồ ăn thức uống, một số chị em còn dùng nó như 1 sản phẩm để trang trí nhà bếp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.Vậy dùng đồ thủy tinh màu có độc hay không?

Theo các chuyên gia, không phải thủy tinh màu nào cũng độc hại. Đối với các sản phẩm thủy tinh cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Ocean, Libbey,… trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm định rất nghiêm ngặt vì thế chúng khá an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên, với 1 số sản phẩm thủy tinh giá rẻ đang bán trôi nổi ngoài thị trường thì người tiêu dùng cần hết sức thận trọng. Nguyên nhân là do những màu sắc, hoa văn, họa tiết in trên ly thủy tinh đều được làm từ phẩm màu có chứa chất độc hại. Khi đựng thức ăn, nước uống vào những món đồ này sẽ khiến các chất độc ngấm và đi vào cơ thể. Lâu dần, các chất tích tụ dẫn tới các bệnh lý nền nguy hiểm đặc biệt là với trẻ nhỏ và người già.

Loại thủy tinh có màu nào an toàn cho sức khỏe?

Như đã chia sẻ trước đó, không phải loại thủy tinh có màu nào cũng độc. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và người thân trong gia đình, khi mua thủy tinh có màu, bạn nên chọn mua của các thương hiệu uy tín vì:

-    Sản phẩm đến từ các nhãn hiệu này đều được làm từ thủy tinh nguyên chất.
-    Trước khi đưa ra ngoài thị trường, các sản phẩm đều phải tra các khâu kiểm định nghiêm ngặt vì thế tỷ lệ có chứa chất gây hại sức khỏe là rất thấp.
-    Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, vì thế các nguyên liệu và khâu sản xuất được thực hiện theo đúng quy định về an toàn do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua.
-    Thủy tinh cao cấp có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, đảm bảo độ bền và an toàn trong suốt thời gian sử dụng.

Nhìn chung, khi lựa chọn bất cứ loại thủy tinh nào bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng. Ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nên chọn nhà phân phối uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành như lythuytinh.vn để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook