Tất cả danh mục

Dịp Tết Nguyên Đán hãy học ngay cách pha một ly cà phê thơm ngon

Để có được một ly cà phê thơm ngon thì cần phải dựa trên nhiều đó tố như ly đựng, cách phê, loại cà phê,….Vậy làm sao để pha được một ly uống cafe ngon chuẩn vị để đãi khách.

Trong bài viết này, lythuytinh.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách pha một ly cà phê thơm ngon để đãi khách dịp Tết Nguyên Đán nhé!

Làm sao để có được một ly cà phê ngon hoàn hảo?

Để có được một ly cà phê ngon thì đầu tiên chúng ta cần phải có nguyên liệu chính là cà phê loại rang xay nguyên chất. Bạn có thể chọn mua một số loại cà phê rang xay của thương hiệu uy tín như cà phê Trung Nguyên, Sơn Tùng, Highland,…

Tiếp theo bạn cần đầu tư một bộ phin cà phê bằng inox sao cho vừa vặn với ly cốc pha cà phê. Nên chọn loại phin cà phê có dung tích trung bình, có nắp và gạt nén thật chắc chắn.

Yếu tố tiếp theo để có được một ly cà phê hoàn hảo đó là ly đựng. Nên chọn ly thủy tinh hoặc ly sứ để đựng cà phê. Bởi hai loại ly này sẽ giúp giữ nhiệt và dậy lên hương thơm của cà phê. Điều cuối cùng và quan trọng nhất đó là cách thức pha cà phê.

Cách pha một ly cà phê thơm ngon hoàn hảo

Để pha được một ly cà phê thơm ngon hoàn hảo bạn hãy áp dụng cách sau:

- Đầu tiên, bạn phải tráng phin cà phê bằng nước sôi để tráng bị hấp thụ nhiệt trong quá trình pha. Hơn nữa, nó cũng giúp cà phê thơm và đậm đà hơn.

- Tiếp đến, bạn cho vào phin một lượng cà phê chỉ khoảng 1/3 phin là hoàn hảo nhất. Sau đó, dùng gạt ép cà phê vừa phải, không nên quá chặt hay quá lỏng. Bởi nếu ép chặt thì cà phê sẽ khó chảy ra, còn ép lỏng thì cà phê bị nhạt không ra hết được hương vị tinh chất và thơm ngon của cà phê.

- Tiếp đó, bạn cho nước sôi vào nắp đậy cà phê và đặt đáy phin lên trên. Chờ khoảng 30 giây – 3 phút để ủ cà phê.

- Sau đó, bạn chế khoảng 20% nước sôi lên trên gạt cà phê và chờ từ 15 – 30 giây cho cà phê ngấm hết nước rồi tiếp tục chế thêm 80% nước nữa.

- Chờ cà phê nhỏ giọt hết xuống ly. Tiếp đó bạn cho thêm đường hoặc sữa vào cà phê. Chỉ nên dùng đường phèn hoặc đường tán nhỏ, không dùng đường cát trắng. Nhớ đánh tan hỗn hợp trước khi cho đá vào nhé.

Trên đây là cách pha một ly cà phê thơm ngon đúng chuẩn. Hi vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích dành cho bạn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook