Tất cả danh mục

Điểm danh 6 loại ly thủy tinh phù hợp cho rượu mạnh

Đối với những người dành uống rượu, nhất là loại rượu mạnh ngoài chất lượng rượu thì việc lựa chọn ly cũng không kém phần quan trọng. Bởi mỗi loại rượu mạnh lại có chiếc ly sử dụng phù hợp nhằm đảm bảo hương vị rượu chuẩn nhất.
Rượu mạnh về cơ bản được chia thành 6 loại chính gồm Brandy, Whisky, Gin, Vodka, Rum và Tequila. Vậy mỗi loại rượu mạnh này nên chọn chiếc ly thủy tinh nào phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Đối với rượu Brandy

Rượu Brandy là tên gọi của các loại rượu có nồng độ cao được chế biến từ rượu vang chưng cất trong nhiệt độ cao hoặc ủ trong thùng gỗ sồi trong vài năm. Rượu Brandy được chia làm 3 loại chính là Brandy nho, Brandy táo và Brandy hoa quả.
Ly thủy tinh uống rượu Brandy thường có đặc điểm như hình quả táo với bụng phình to, chân và miệng nhỏ nhằm để lưu giữ hương thơm lâu hơn.

2. Ly dùng uống rượu Whisky

Rượu Whisky là loại rượu mạnh được chưng cất từ các loại ngũ cốc như lúa mạch, lúa mì, lúa mạch đen, bắp, lúa kiều mạch,… cho nên thường có màu vàng. Loại ly thủy tinh thích hợp dùng cho loại rượu này có đặc điểm thành dày, đế khoảng 0.5 – 2cm, có dung tích 320ml, không có chân, dáng thân thẳng đứng và miệng rộng.

3. Ly dùng cho rượu Vodka

Rượu Vodka có nguồn gốc từ nước Nga, được làm từ cách chưng cất và lên men khoai tây, nho hay các loại ngũ cốc cho nên nó không màu, không mùi và không vị. Đối với loại rượu này thì ly được dùng thường nhỏ, có đế dày, miệng loe rộng như hình ống khói nhằm giúp người uống rượu kích thích cả về khứu giác, thị giác và vị giác.

4. Ly uống rượu Rum

Rượu Rum dược sản xuất từ chưng cất mía với mật đường và nó gồm 3 loại chính là White/ Light/ Silver Rum, Gold/ Oro/ Ambre Rum và Dark/ Black Rum. Đa phần ly dùng cho rượu Rum có thân và miệng rộng hoặc ly chân dài và miệng loe rộng.

5. Ly uống rượu Gin

Rượu Gin có nồng độ xấp xỉ 40 độ, được chưng cất từ quả bách xù và nhiều loại thảo mộc. Loại rượu này được chia thành 3 loại là Clear Gin, Golden Gin và Flavoured Gin.

Ly uống rượu Gin sẽ có hình trụ, thẳng đứng và dung tích khoảng 320ml giúp để dùng kèm đá hay pha thêm nước tonic.

6. Ly uống rượu Tequila

Đây là loại rượu mạnh truyền thống của Mexico có nồng độ cồn khoảng 38 – 40%, thậm chí có một loại của Tequila còn lên tới 46%. Loại rượu này được chưng cất nước ép lên men hoặc nhựa cây lên men. Để thưởng thức trọn vẹn rượu Tequila người ta thường chọn ly có miệng nhỏ và dung tích khoảng 40 – 45ml nhằm có thể uống thẳng, không đá, không chanh.

Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ chọn được loại ly phù hợp cho rượu mạnh nhé!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook