Tất cả danh mục

Để cốc thủy tinh luôn mới, phải làm sao?

Ly cốc thủy tinh sau một thời gian sử dụng sẽ có dấu hiệu ố vàng. Vậy có cách nào để cốc thủy tinh luôn như mới hay không? Để giúp bạn hiểu rõ điều này, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài mẹo nhỏ giúp cốc thủy tinh luôn sạch tinh mà không có vết bẩn.

Rửa bằng nước vo gạo

Một trong những cách để những chiếc cốc thủy tinh trông như mới chính là rửa chúng bằng nước vo gạo.

Cách làm:

Cốc thủy tinh sau khi sử dụng đem ngâm trong nước vo gạo khoảng chừng 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước rửa chén. Khi rửa xong, đem tráng lại với nước rồi để cốc khô tự nhiên. Lưu ý, quá trình rửa cần nhẹ tay, tránh để va chạm mạnh rất dễ làm sứt, mẻ hoặc nứt vỡ cốc nhé.

Thực hiện đều đặn phương pháp này sẽ giúp cốc chén nhà bạn luôn sạch sẽ, thơm tho và tất nhiên sẽ chẳng còn chút cáu bẩn nào bám lên thành cốc nữa.

Baking soda

“Chiến thần tẩy rửa” baking soda là cái tên tiếp theo mà chuyên gia khuyên bạn nên dùng nếu muốn cốc chén trong nhà lúc nào cũng sạch. Nước vo gạo chỉ thích hợp với sản phẩm cốc dính một chút bẩn. Còn với thủy tinh ố cáu lâu ngày thì phải nhờ tới baking soda.

Cách làm:

Baking soda đem hòa với nước ấm. Dùng khăn chấm nhẹ hỗn hợp vừa tạo rồi lau các nơi có vết bẩn. Nếu có thể, hãy súc rửa cốc với nước baking soda để đạt hiệu quả tối đa. Chỉ vài thao tác đơn giản là cốc của nhà bạn đã sạch đẹp như mới mà chẳng cần tốn công kỳ cọ rồi.
Nên áp dụng thường xuyên để tránh vết bẩn có điều kiện tồn lại. Như thế, cốc nhà bạn mới sạch đẹp như ngày mới mua.

Giấm trắng

Giấm trắng sử dụng trong rất nhiều tình huống khác nhau. Từ việc tẩy rửa vết bẩn cho tới khử mùi hôi, tanh trên các loại cốc chén. Để những sản phẩm thủy tinh luôn sạch đẹp như mới, bạn hãy thường xuyên ngâm chúng trong hỗn hợp nước có pha giấm. Mẹo nhỏ này vừa đánh bay vết bẩn nhanh lại đảm bảo cốc lúc nào cũng sạch thơm. Thật đơn giản phải không nào.

Không rót nước quá nóng

Một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của cốc thủy tinh chính là sốc nhiệt. Việc bạn rót nước quá nóng hoặc quá lạnh vào cốc sẽ khiến cho thủy tinh dễ bị nứt vỡ. Do đó, nếu muốn cốc luôn bền đẹp thì chắc chắn bạn phải nhớ nguyên tắc không rót nước quá nóng vào đồ làm từ chất liệu này. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm các mẹo bảo quản thủy tinh mà Lythuytinh đã chia sẻ ở các bài viết trước.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook