Tất cả danh mục

Cốc sứ và cốc thủy tinh, loại nào tốt hơn?

Đồ uống nóng thường được đựng trong những chiếc cốc làm bằng sứ hoặc thủy tinh. Dù khả năng chịu nhiệt và tính thẩm mỹ của cả hai đều giống nhau, tuy nhiên so về chất lượng cũng như độ an toàn thì loại chất liệu nào tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cốc sứ và cốc thủy tinh đều là gợi ý không tồi dành cho loại đồ uống nóng như trà hoặc cà phê. Không chỉ đựng được đồ uống nóng, lạnh, cốc sứ và thủy tinh còn đảm bảo tính thẩm mỹ, không bị bám mùi và giữ nguyên hương vị của đồ uống.

Mỗi một loại chất liệu sẽ đem đến những lợi ích riêng. Cốc sứ thường dễ làm sạch hơn so với thủy tinh. Vậy so về công năng sử dụng thì loại nào tốt hơn?

Nên chọn cốc sứ hay cốc thủy tinh?

Theo các chuyên gia, sự khác biệt cơ bản giữa sứ và thủy tinh là tính thẩm mỹ. Bạn có thể dễ dàng nhận ra 2 loại chất liệu này nhờ kết cấu của sản phẩm. Nếu như cốc sứ thường đặc và nặng thì thủy tinh lại có kết cấu trong suốt giúp người dùng dễ dàng quan sát đồ uống bên trong. Ngược lại, cốc sứ có khả năng giữ nhiệt tốt hơn nhiều so với thủy tinh.

Xét về độ bền thì sứ sẽ có tuổi thọ cao hơn so với thủy tinh. Các mẫu cốc gốm sứ sẽ dày và kết cấu bền chặt nên dù có bị đổ, rơi thì tỷ lệ nứt cũng không quá cao. Ngược lại, thủy tinh lại rất dễ vỡ vì thế nếu xét về thẩm mỹ thì cốc gốm sứ có phần lép vế nhưng khi nói tới độ bền thì loại chất liệu này lại có phẩn nhỉnh hơn.

Ngày nay, các mẫu cốc gốm, sứ và thủy tinh đã có rất nhiều bước cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Một số dòng sản phẩm đã khắc phục được các nhược điểm khiến khách hàng e ngại, trong đó không thể không nhắc tới dòng ly cốc thủy tinh chịu nhiệt làm từ thủy tinh cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng như Ocean, Libbey…

Ngoài cải tiến về chất liệu, hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều mẫu cốc thủy tinh với hình dáng, thiết kế đa dạng thu hút mọi ánh nhìn. Giờ đây bạn có thể chọn cho mình những sản phẩm thủy tinh theo từng loại để tăng thêm tính thẩm mỹ cho thức uống của mình.

Nhìn chung, lựa chọn cốc gốm sứ hoặc cốc thủy tinh sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của mỗi người. So với nhựa, giấy hay inox thì 2 chất liệu này đều rất an toàn cho sức khỏe. Một chiếc cốc phù hợp sẽ giúp đồ uống của bạn trở nên ngon hơn rất nhiều đấy.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook