Tất cả danh mục

Có nên chọn ly đựng trà sữa bằng thủy tinh không?

Ly đựng trà sữa nên sử dụng ly bằng thủy tinh hay bằng nhựa là điều mà nhiều chủ quán quan tâm. Trên thực tế, mỗi một chất liệu sẽ có những ưu điểm và hạn chế khác nhau, tùy vào điều kiện tài chính cũng như nhu cầu của chủ cửa hàng mà lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Dưới đây là một số thông tin hữu ích về ưu điểm cũng như hạn chế của 2 chất liệu làm ly đựng trà sữa. Hi vọng, thông qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với quán nước của mình nhé.

Vì sao nên đựng trà sữa trong ly thủy tinh

Thủy tinh là chất liệu được nhiều người khuyên nên sử dụng khi đựng trà sữa. Thủy tinh không chỉ có kiểu dáng đẹp, trong suốt, bóng loáng mà còn an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Đặc biệt, trà sữa đựng trong loại chất liệu này trông cũng sang trọng, tinh tế và bắt mắt hơn, nhờ đó nâng thêm tầm giá trị cho sản phẩm.

Thêm nữa, thủy tinh là chất liệu an toàn với môi trường và sức khỏe của con người. Với trà sữa nóng, dù bạn có rót ở nhiệt độ bao nhiêu cũng không lo ly thủy tinh bị biến chất gây hại cho sức khỏe. Đây là điểm mà ly nhựa không thể sánh bằng.

Đặc biệt, chất liệu thủy tinh cũng sẽ giúp lưu giữ nhiệt lâu hơn nhờ đó đồ uống cũng hấp dẫn thực khách hơn gấp bội.

Hạn chế của ly thủy tinh

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật thế nhưng ly thủy tinh đựng trà sữa cũng sẽ có những hạn chế riêng, trong đó phải kể đến một số điểm sau:

-    Giá thành

So với ly nhựa, ly thủy tinh có mức giá khá đắt đỏ. Nếu như 1 chiếc ly thủy tinh đựng trà có giá khoảng 35.000đ/chiếc thì ly nhựa chỉ ở mức 3.5 – 5.000đ/chiếc mà thôi.

-    Độ bền

Một hạn chế khác của ly làm bằng thủy tinh chính là độ bền. Kết cấu của thủy tinh khá dễ vỡ, dù chỉ 1 va chạm nhỏ hoặc loại cốc không chịu nhiệt thì rất dễ bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Nếu không cẩn thận còn có thể khiến người dùng bị thương. Ngược lại, ly nhựa lại rất bền, dù bạn quăng quật cỡ nào cũng khó có thê làm nứt vỡ. Tuy nhiên, ly nhựa lại dễ biến chất nếu gặp nhiệt độ cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dùng.

-    Kiểu dáng không đa dạng

Các ly thủy tinh có mẫu mã và màu sắc không quá đa dạng như đồ nhựa. Các sản phẩm thủy tinh vỏn vẹn màu trong suốt đơn sắc.

Nhìn chung, xét 1 cách tổng thể thì trà sữa vẫn nên đựng trong ly thủy tinh vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại an toàn cho người dùng.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook