Tất cả danh mục

Chọn ly uống bia phù hợp với từng loại bia

Nếu như bạn từng nghĩ khi uống bia, ly bia chỉ là một vật dụng đựng bia để uống thông thường, thì với nhiều nền văn hóa trên thế giới, từng vào từng loại bia khác nhau mà người ta sẽ chọn những loại ly thủy tinh khác nhau. Với những người sành bia, thích thưởng thức nhiều loại bia thì chắc chắn không thể bỏ qua việc lựa chọn sao cho phù hợp mỗi loại bia là mỗi loại ly. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự thật thú vị này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Ly uống bia không quai Pilsner

Những chiếc ly thủy tinh Pilsner có hình dạng giống như những loại ly uống nước thông thường khác và nó thường được dùng để uống các loại bia có nồng độ nhẹ. Một ly thủy tinh Pilsner thường có dung tích khoảng từ 250ml cho đến 350ml. Hình dáng chung của loại ly này thường là cao, thon, gần về phía đáy ly thì hẹp lại để tạo khoảng cầm cho ly. Với loại ly này thì bia nhìn sẽ trong hơn, màu sắc sẽ bắt mắt hơn do thủy tinh của ly rất trong, và sáng. Người ta hay sử dụng loại ly Pilsner với những loại bia có nồng độ carbon hóa cao, CO2 không bị mất đi nhanh do độ cao của ly, bọt được hình thành từ từ khi uống. Lúc đó, bia sẽ tăng cường thêm mùi vị để thưởng thức từ từ.

Ly thủy tinh có quai Mug

Có lẽ khi nhìn thấy chiếc ly này bạn sẽ nghĩ ngay đến những cuộc nhậu vui vẻ, những bữa tiệc đầm ấm bên gia đình và người thân. Loại ly Mug thường rất to và nặng, có phần tay cầm chắc chắn. Thành ly thường được chạm trổ nhiều hoa văn khác nhau khiến cho người uống không thực sự chú ý và cảm nhận được bia trong hay có màu sắc nhau thế nào. Loại ly này thường tương đối thấp, thành ly thẳng đứng chứ không dốc nên tốc độ bay CO2 rất nhanh, vì thế khi rót bia bọt thường trào ra ngoài và tạo cảm giác ngon mắt cho người uống. Do thế nên người ta thường sử dụng ly Mug khi uống bia kèm với đá. Chính sự chắc chắn, khó vỡ, thể tích lớn nên ly Mug được sử dụng rất nhiều tại các quán bar gia đình.

Ly thủy tinh Flute

Chắc hẳn khi nghe thấy cái tên ly thủy tinh Flute bạn sẽ hình dung ra một chiếc ly với hình dáng nhẹ nhàng, uyển chuyển, có phần nữ tính một chút giống như tên gọi Flute – tiếng sáo của nó. Thật đúng như vậy bởi loại ly nào giống như ly dùng để uống rượu vang, mang lại sự trang nhã, lịch sự cho người dùng. Giống với dạng ly Pilsner thì ly thủy tinh Flute cũng khá cao và hẹp nên hạn chế được sự bay hơi CO2. Khi rót bia bạn có thể thấy rõ được bọt sủi tăm trong bia cực kì đẹp mắt.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook