Tất cả danh mục

Chọn ly thủy tinh uống cà phê cần lưu ý gì?

Ngày nay, việc uống cà phê được xem là một nghệ thuật cao cấp. Chính vì thế, những chiếc ly đựng cũng dần được chú trọng hơn. Vậy đối với uống cà phê nên chọn ly thủy tinh ra sao?

Với bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách chọn ly thủy tinh dùng để uống cà phê nhé!

Chọn ly uống cafe dựa theo nhiệt độ

Một trong những cách để bạn chọn được ly thủy tinh uống cà phê đó là dựa theo nhiệt độ. Hiện nay, có nhiều loại cà phê như cà phê đen nóng, cà phê đen đá, cà phê sữa nóng, cà phê sữa đá,…mỗi loại lại có cách chế biến và dụng cụ đựng khác nhau.

Ví dụ, đối với cà phê nóng bạn nên chọn ly tách có hình dáng thấp, có quai và được làm bằng chất liệu gốm sứ hoặc thủy tinh. Còn cà phê đá lại thích hợp đựng trong những chiếc ly dáng cao.


Hay như cà phê sữa nóng hay cà phê đen sẽ chọn loại ly tách dáng thấp, có quai và được làm bằng gốm sứ hoặc thủy tinh nhằm giúp người thưởng thức cảm nhận được hương thơm của những giọt cà phê.

Còn đối với cà phê đá hay cà phê sữa đá thì để uống ngon nhất bạn nên đựng chúng trong ly thủy tinh dáng cao. Bởi chất liệu thủy tinh sẽ giúp tạo thêm cảm giác thích thú và ngon miệng cho người thưởng thức. Đồng thời, còn làm tăng thêm hương vị thơm ngon của cà phê hơn nhiều lần so với đựng trong ly nhựa hay ly giấy.

Chọn ly thủy tinh uống cà phê dựa vào loại cà phê

Mỗi một loại cà phê sẽ có cách pha và ly đựng riêng. Căn cứ vào điều này bạn sẽ chọn được chiếc ly thủy tinh đựng phù hợp.

- Đối với Capuchino và Espresso thì để cảm nhận được những hương vị chuẩn mực nhất của một ly Espresso hay Capuchino bạn nên chọn loại ly thấp và được làm sứ. Bởi chiếc ly này sẽ vừa làm dậy lên mùi hương đặc trưng của loại cà phê này vừa giữ nhiệt độ cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ.

- Cà phê take away chỉ thích hợp đựng trong ly giấy. Bởi đây là loại cà phê gọi và mang đi.

- Cà phê đen sẽ phù hợp đựng trong những ly thủy tinh dáng cao. Vì chiếc ly này sẽ làm nổi bật màu sắc cũng như hương thơm của cà phê đen.

Có thể thấy, việc uống cà phê không hề đơn giản và để cảm nhận trọn vẹn hương vị của nó bạn cần sử dụng loại ly đựng phù hợp. Hi vọng sau bài viết này, các bạn sẽ lựa chọn được ly thủy tinh phù hợp cho loại cà phê của mình!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook