Tất cả danh mục

Chọn ly thủy tinh phù hợp cho từng loại đồ uống cần lưu ý điều gì?

Mỗi một loại đồ uống lại có cách thưởng thức khác nhau. Để cảm nhận trọn vẹn hương vị của các loại đồ uống thì một yếu tố tác động không nhỏ đó chính là ly đựng. Hiện nay có nhiều loại chất liệu ly đựng đồ uống nhưng được ưu ái nhất là ly thủy tinh. Tuy nhiên, để chọn được ly thủy tinh phù hợp cho từng loại đồ uống thì không hề dễ.

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để chọn được ly thủy tinh phù hợp cho từng loại đồ uống.

Khi chọn ly thủy tinh để đựng cocktail, nước trái cây cần chú ý gì?

Đối với loại đồ uống cocktail, nước ép trái cây bạn nên chọn loại ly thủy tinh mỏng, thân cao và trong suốt để cảm nhận được hết màu sắc chân thực của món đồ uống này mang lại.

Hiện nay các ly cocktail khá đa dạng và tùy theo sở thích của người dùng. Nhưng thường thì loại ly thủy tinh được chọn sử dụng cho cocktail là các loại ly chân ngắn, miệng rộng ngang bằng với đế và tương đối mỏng.

Chọn ly thủy tinh dùng để uống các loại rượu

Đối với các loại rượu uống lạnh như champagne hay vang đỏ người ta thường sử dụng ly thủy tinh thân cao và hình như hoa tuplip. Sở dĩ loại ly được dùng là bởi thiết kế đủ rộng để thoáng các bọt khí thoát ra khi rót rượu, từ đó tạo ra sự hứng thú thị giác của người thưởng thức.

Ngoài ra, ly thủy tinh dùng để uống rượu thường có chân dài để đảm bảo cách nhiệt với tay cầm nhằm tránh hơi nóng của cơ thể ảnh hưởng tới độ lạnh của rượu. Riêng đối với rượu vang trắng thì do có nộng độ nhẹ hơn cho nên loại ly thủy tinh phù hợp nhất để thưởng thức là ly chân cao, thân cao và dài cùng hình dáng thuôn gọn nhằm tạo ra sự nhẹ nhàng tinh tế cũng như tăng thêm giá trị cho loại đồ uống này.

Riêng đối với rượu mạnh thì loại ly thủy tinh phù hợp nhất là ly có hình trụ dày, chân thấp hoặc không chân cùng bụng rộng.

Ly thủy tinh dùng để uống bia

Bia là thức uống thưởng thức khi còn lạnh cho nên người ta thường dùng các ly thủy tinh dày, có tay cầm và dung tích lớn khoảng 250 – 500 ml. Khi đựng bia trong ly thủy tinh sẽ kích thích thị giác người thưởng thức bởi vẻ ngoài trong suốt phản ánh chân thực màu vàng óng của bia và lớp bọt mịn hấp dẫn.

Hơn nữa, thành ly dày giúp người dùng thoải mái cụng ly và đồng thời giữ được độ lạnh tốt nhất cho bia.

Chọn ly thủy tinh uống trà, cà phê và đồ uống nóng cần lưu ý gì?

Đối với những đồ uống này bạn nên chọn loại ly sứ hoặc ly thủy tinh đều được. Ngoài ra, phần ly đựng trà, cà phê và đồ uống nóng nên chọn mẫu ly không chân hoặc chân ngắn, thân ngắn, bụng rộng và có tay cầm là lý tưởng nhất.

Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ chọn được ly thủy tinh phù hợp cho từng loại đồ uống.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook