Tất cả danh mục

Chọn hộp đựng thực phẩm cần lưu ý gì?

Thị trường hộp đựng thực phẩm hiện nay vô cùng đa dạng cả về mẫu mã, chất liệu lẫn giá thành. Điều này tuy có lợi điểm mang tới nhiều lựa chọn cho các bà nội trợ nhưng đồng thời nó cũng gây nên sự phân vân, đắn đo khi quyết định chọn mua. Vậy làm sao để chọn mua được hộp đựng thực phẩm tốt?

Với bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những lưu ý giúp bạn chọn được hộp đựng thực phẩm tốt.

1. Lưu ý về chất liệu của hộp đựng thực phẩm

Trên thị trường hiện nay có 3 chất liệu được dùng để sản xuất hộp đựng thực phẩm gồm: hộp đựng thực phẩm thủy tinh, hộp đựng thực phẩm bằng sứ và hộp đựng thực phẩm nhựa. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng, cụ thể như sau:

- Hộp đựng thực phẩm thủy tinh có ưu điểm đẹp, sang trọng và chịu nhiệt tốt. Hơn nữa hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh rất an toàn cho sức khỏe, hạn chế bị ám mùi và dễ dàng vệ sinh chùi rửa. Bên cạnh đó, một số loại hộp đựng thực phẩm thủy tinh dùng được trong lò nướng và đa phần dùng được trong lò vi sóng, ngăn đông tủ lạnh. Nhược điểm lớn nhất của loại này là giá thành hơi cao so với hộp nhựa, cầm nặng tay cà dễ vỡ nếu không cẩn thận khi dùng.

- Hộp đựng thực phẩm bằng sứ có mẫu mã đẹp với nhiều hoa văn bắt mắt, sang trọng, giữ nhiệt tốt hơn cả hộp nhựa lẫn hộp thuỷ tinh. Ngoài ra, hộp đựng thực phẩm bằng sứ dễ vệ sinh, không bám mùi. Và nó cũng dùng được trong lò nướng và lò vi sóng, ngăn đông tủ lạnh. Hộp đựng thực phẩm bắng sứ tuy có nhiều ưu điểm nhưng nó lại dễ vỡ nếu sử dụng không cẩn thận và chất lượng sứ có thể bị nhiễm chì.

- Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa sở hữu một loạt ưu điểm nổi bật như giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ cho nên nó được dùng khá nhiều. Nhưng bên cạnh đó, nhược điểm của loại hộp đựng thực phẩm này cũng không ít điển hình như dễ bán mùi, bám màu, khó vệ sinh hơn so với loại bằng sứ và thủy tinh. Đặc biệt, nó không dùng được trong lò vi sóng, không giữ nhiệt tốt so với 2 loại kia.

2. Lưu ý về dung tích

Trên thị trường hiện nay, hộp đựng thực phẩm có nhiều dung tích khác nhau. Tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn được loại thích hợp nhất. Ví dụ như nếu bạn dùng hộp đựng thực phẩm để đựng cơm, canh đi làm, đi học thì có thể chọn các loại dung tích từ 400 - 600 ml. Còn muốn dùng để bảo quản thịt, phi lê cá... trong tủ lạnh thì nên chọn những loại hộp đựng thực phẩm thủy tinh với dung tích từ 700 ml trở lên.

3. Chú ý tới các tiện ích của hộp nhựa

Bên cạnh chất liệu và dung tích thì có một số điểm nữa bạn cần lưu ý khi chọn mua hộp đựng thực phẩm như:
- Ron cao su chống đổ chất lỏng bên trong nắp sẽ giúp chất lỏng không bị tràn, đổ ra ngoài khi hộp đựng thực phẩm nghiêng do bạn di chuyển. Hơn nữa nó còn giúp giữ kín hơi, giữ nhiệt tốt hơn.
- Nắp hộp có khoá được gắn chặt với thân hộp sẽ giúp kín hơi và hạn chế tình trạng thức ăn bị đổ ra ngoài khi hộp bị nghiêng, ngã.

Hi vọng sau thông tin bài viết này sẽ giúp bạn chọn được loại hộp đựng thực phẩm phù hợp và chất lượng.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook