Tất cả danh mục

Chọn đồ thủy tinh phù hợp với mục đích sử dụng

Đồ dùng từ vật liệu thủy tinh có lẽ là sản phẩm gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình chúng ta. Vật dụng từ thủy tinh rất đa dạng: từ chai, lọ, hộp đến nồi, xoong ... Hơn hẳn so đồ nhựa bởi tính thẩm mỹ cao và độ bền tốt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách chọn đồ thủy tinh phù hợp với mục đích sử dụng. Tham khảo để có thêm những kiến thức hữu ích.

Thủy tinh được chia làm 3 loại

Thủy tinh thông thường: được làm từ từ nguyên liệu soda time. Loại thủy tinh thông thường này không có khả năng chịu nhiệt độ cao, độ cứng bình thường. Nên chỉ sản xuất để sử dụng ly thủy tinh, chén, đĩa hoặc lọ thủy tinh.

Thủy tinh cường lực: bắt nguồn từ thủy tinh thông thường, nhưng được đun nóng lên khoảng 630 độ C rồi làm lạnh đột ngột. Làm như vậy để giúp cho bề mặt thủy tinh trở nên cứng, rắn hơn và tăng khả năng chịu nhiệt. Nhờ đặc tính này mà thủy tinh cường lực được dùng để sản xuất ra kính cường lực, hoặc bề mặt sàn cho các tòa nhà, vách ngăn kính cho nhà tắm hoặc dùng để làm bồn tắm.

 

Thủy tinh chịu nhiệt: thủy tinh chịu nhiệt được đun nóng lên 1000 độ C sau đó làm nguội từ từ. Chất liệu này được kết hợp với nguyên liệu chịu nhiệt nên có thể chịu được nhiệt độ cao nhất là 400 độ C, khả năng chịu sốc nhiệt cao. Nhờ khả năng này, sản phẩm này được dùng để sản xuất ra nồi thủy tinh, hộp đựng thủy tinh, hoặc hộp đựng thực phẩm. Loại thủy tinh này có thể cho vào lò vi sóng để hâm nóng thức ăn.

Những điều cần lưu ý khí lựa chọn sản phẩm từ thủy tinh

  • Độ dày mỏng của thủy tinh sẽ không quyết định độ bền của đồ dùng thủy tinh mà điều quyết định chính là loại thủy tinh làm ra sản phẩm đó
  • Quan điểm thủy tinh mỏng sẽ bền hơn do khi rót nước nóng khả năng tản nhiệt của thủy tinh mỏng tốt hơn không gây sốc nhiệt là hoàn toàn sai. Độ bền của thủy tinh phụ thuộc vào cách sử dụng, kiến thức người tiêu dùng và vật liệu thủy tinh thuộc loại gì.
  • Khi sử dụng thủy tinh để xây dựng thì cần sức bền cơ học
  • Khi sử dụng thủy tinh làm thiết bị nhà bếp tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao thì nên chọn thủy tinh có thể chịu nhiệt để đảm bảo an toàn.
  • Thủy tinh cường lực dễ bị nứt vỡ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao nên cần đặc biệt lưu ý. Nhất là các gia đình có trẻ nhỏ.

Lưu ý khi sử dụng đồ thủy tinh

  • Thủy tinh thích hợp cho nhà bếp là thủy tinh chịu nhiệt. Nhưng vẫn không nên lấy từ ngăn đá cho ngay vào lò vi sóng mà nên để ra ngoài một lúc cho hạ nhiệt sau đó mới cho vào.
  • Không nên cho đồ dùng thủy tinh tiếp xúc với nhiệt độ cao khi không có thức ăn đựng trong đó.
  • Không nên đặt thủy tinh ở nơi độ ẩm cao để khiến thủy tinh bị đục, mờ nhanh
  • Không cố dùng vật dụng thủy tinh khi thấy vết nứt,sứt, vỡ xuất hiện
0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook