Tất cả danh mục

Chìa khóa chọn ly uống rượu vang ngon đúng điệu

Rượu vang là một trong những loại rượu cao cấp, khác với các loại rượu thông thường. Thưởng thức vang người ta nói như một nghệ thuật. Để hưởng trọn hương vị thì việc chọn loại ly phù hợp với từng loại rượu vang là hết sức quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn chìa khóa chọn ly uống rượu vang để ngon đúng điệu. Cùng theo dõi để có thêm những kiến thức cuộc sống hữu ích nhé.

Mỗi loại rượu vang có cách thức sản xuất khác nhau, chính vì thế khi uống đòi hỏi một loại ly riêng biệt. Bởi hình dáng ly khác nhau sẽ ảnh hưởng đến mật độ cũng như vị trí của làn hơi khi đi ra khỏi miệng. Vì thế, mỗi loại rượu vang sẽ có một loại ly riêng. Giúp bạn cảm nhận được hương vị chính xác nhất. Các loại ly uống rượu vang phổ biến:

Ly thủy tinh uống rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ thường có vị nồng, độ nhẹ và sắc đỏ đặc trưng. Nên những chiếc ly thủy tinh dùng để uống vang đỏ phải có kích thước lớn. Trong đó, ly cỡ từ 350ml – 750ml với phần chân cao, bầu tròn to và miệng rộng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với kích thước này vang đỏ sẽ có dịp lan tỏa, quyện vào nhau đậm đà trong thành ly trong suốt.
 

Ly thủy tinh uống rượu vang trắng

Khác với rượu vang đỏ, rượu vang trắng thường được sử dụng trong những loại ly có bầu nhỏ. Dung tích nhỏ hơn so với loại ly uống vang đỏ, mục đích của việc này chính là giúp rượu vang trắng giữ được hương hoa cũng như duy trì tốt nhiệt độ lạnh của vang được lâu hơn.

Thiết kế ly vang trắng có hình dạng thân thon dài, chân cao để bạn có thể thưởng thức từ từ. Hãy chọn ly có dung tích khoảng 350ml – 750ml. Đối với loại rượu vang trắng có nồng độ mạnh thì nên lựa chọn sử dụng ly bầu lớn tương đương với ly vang đỏ, miệng rộng để có thể thưởng thức một cách chậm rãi.

Ly thủy tinh uống rượu vang hồng

Vang hồng cũng được sản xuất từ quả nho đỏ nhưng không có nhiều vị chát. Nên vang đỏ có vị ngọt vừa phải, dễ uống được phái nữ rất ưa chuộng. Ly uống rượu vang hồng phổ biến với hình dáng miệng nhỏ, chân thon, bầu ngắn. Dung tích dao động từ 125ml cho đến 175ml.

Ly thủy tinh uống champagne, vang sủi tăm

Một điều thú vị khi thưởng thức vang sủi tăm chính là được nhìn ngắm những bong bóng khí chạy thành dòng, từng đợt từng đợt từ phần đáy ly cho đến bề mặt vang. Vì thế mà khi muốn uống Champagne thì loại ly Flute hay ly Tulip là thích hợp nhất. Ly sẽ có phần bầu ly thon dài, thu hẹp dần về phía miệng ly, có dung tích khoảng 240ml trở lên điều này không chỉ giúp bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn các bọt khí mà chúng còn có khả năng giúp giữ được độ lạnh của vang lâu hơn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook