Tất cả danh mục

Cần lưu ý gì khi sử dụng đồ thủy tinh

Đồ dùng bằng thủy tinh trong nhiều năm qua đã trở thành vật dụng vô cùng quen thuộc với rất nhiều gia đình, nhà hàng  khách sạn . Đây là sự lựa chọn vô cùng an toàn và thích hợp cho  mọi người, Với một mức giá vừa phải, những ưu điểm nổi bật thì đồ dùng thủy tinh thực sự là lựa chọn phù hợp nhất hiện nay. Tuy vậy khi sử dụng đồ thủy tinh, chúng ta cũng cần phải nắm một số điều cần lưu ý, những điều này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết để đồ dùng thủy tinh của gia đình bạn bền hơn theo thời gian.

Là một vật dụng quen thuộc với gia đình, đồ dùng thủy tinh được sử dụng rộng rãi. Với đánh giá an toàn hơn so với những loại vật liệu nhựa, hợp kim, inox… đồ dùng thủy tinh với những ưu điểm đã thực sự chinh phục được người tiêu dùng. Tuy nhiên đồ thủy tinh vẫn chứa đựng những hạn chế như dễ vỡ khi có va đập mạnh,  dễ bị nứt khi gặp nhiệt độ nóng lạnh đột ngột. Tuy nhiên bạn vẫn có thể hạn chế và khắc phục được điều này nếu nắm rõ được những điều cần lưu ý như sau. 

Lưu ý đầu tiên đó là đối với những đồ thủy tinh  khi mới mua về bạn cần phải xử lý chúng . Chắc chắn bạn đã từng một lần đang đổ nước nóng vào và cốc thủy tinh bỗng dưng nứt và vỡ toang. Điều này là hoàn toàn bình thường do chiếc cốc  mới này  tiếp xúc với nhiệt độ cao một cách đột ngột, khiến chúng không giãn nở kịp và gây ra hiện tượng nứt vỡ. Để khắc phục điều này bạn nên bỏ cốc mới mua vào một nồi nước , thêm chút muối và đun sôi, sau khi  nước nguội bạn rửa sạch là có thể sử dụng  bình thường.

Trong quá trình sử dụng đồ thủy tinh, bạn nên chú ý đến cách để cốc. Nếu bạn úp hoàn toàn mặt cốc xuống một mặt phẳng điều này sẽ gây hấp hơi bên trong cốc, khiến lâu dài cốc sẽ không còn giữ được độ trong suốt, gây mờ đục. Thậm chí lượng khí đó còn gây nên những mùi hôi vô cùng khó chịu , ám vào cốc khiến bạn vô cùng khó chịu khi sử dụng chúng. Bạn cần lau khô ly cốc sau khi rửa, úp chúng lên giá khô thoáng.

Trong quá trình sử dụng đồ uống, đặc biệt là những đồ uống gây những màu như café, rượu, nước ngọt… chúng có thể khiến cho chiếc cốc ố vàng và không còn được như cũ nữa, Khi đó bạn không nên sử dụng những miếng cọ sắt để rửa, thay vào đó bạn có thể sử dụng những dung dịch là sạch tự nhiên như chanh, giấm hoặc dung dịch tẩy chuyên nghiệp, nhẹ nhàng làm sạch là chiếc ly của bạn sẽ luôn được như mới.
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook