Tất cả danh mục

Cách tẩy sạch nhãn dính trên ly thủy tinh

Trên mỗi một sản phẩm thủy tinh mới đều có 1 – 2 nhãn dính. Đây có thể là nhãn từ nhà sản xuất hoặc nhãn do nhà phân phối dán lên. Nếu không bóc sạch chúng ra từ đầu thì trong quá trình sử dụng rất dễ gây ra tình trạng mất thẩm mỹ.
Vậy làm thế nào để loại bỏ toàn bộ nhãn dính trên ly thủy tinh?

Dùng cồn

Cái tên đầu tiên mà bạn có thể nghĩ đến chính là cồn. Trong cồn có chứa các chất giúp làm mềm phần giấy cũng như keo dính, nhờ đó mà ta dễ dàng lấy chúng ra khỏi cốc hơn. Để dùng cồn, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau. Sử dụng bông thấm cồn rồi đặt lên nhãn giấy. Giữ nguyên trong khoảng từ 10 – 15 phút để cồn có thể ngấm vào khắp bề mặt của nhãn. Sau đó, chỉ cần cọ nhẹ là toàn bộ nhãn giấy sẽ bong ra mà bạn không cần phải chà xát quá nhiều.

Baking soda + dầu ăn

Baking soda kết hợp cùng dầu ăn sẽ tạo ra một chất tẩy rửa cực kỳ tốt. Bạn đem trộn 2 nguyên liệu trên theo tỉ lệ 1:1. Dùng bông thấm rồi xoa đều lên khu vực có dán nhãn. Giữ nguyên khoảng chừng 30 phút rồi cọ rửa nhẹ nhàng. Chú ý, đừng cọ quá mạnh hoặc sử dụng các vật sắc nhọn để lấy nhãn dán ra bởi như thế dễ làm cho cốc xước hoặc nứt vỡ.

Giấm + dầu ăn

Nếu không sẵn baking soda trong nhà thì bạn có thể tham khảo giấm. Sự kết hợp giữa giấm và dầu ăn sẽ tạo ra hỗn hợp tẩy rửa cực kỳ hiệu quả. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước kết quả mà nó mang lại đấy.

Đầu tiên, bạn lấy giấm thoa lên trên bề mặt vùng có nhãn dán. Tiếp theo, thoa thêm 1 lớp dầu ăn lên bề mặt rồi để chừng 30 – 40 phút cho chất này ngấm vào bên trong. Dùng bông bọt biển cọ nhẹ để phần giấy dán bong ra và rửa lại cùng nước sạch.

Như vậy, chỉ bằng vài thao tác đơn giản là chiếc cốc của gia đình bạn đã sạch bong như mới rồi.

Máy sấy tóc

Với những ai ngại dùng 3 loại nguyên liệu trên thì có thể dùng máy sấy tóc. Hãy sấy vị trí có nhãn dán trong khoảng 1 phút như thế phần keo dưới tác động của nhiệt sẽ chảy ra. Lúc này, bạn chỉ cần tác động nhẹ là keo đã bong ra một cách dễ dàng rồi.

Vừa rồi là một số cách để làm sạch nhãn dính trên đồ thủy tinh mà Lythuytinh muốn chia sẻ cùng bạn. Mong rằng, bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin thật hữu ích. Đừng quên ghé thăm website để lựa chọn cho mình một vài món đồ thủy tinh chất lượng nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook