Tất cả danh mục

Cách tăng độ bền cho thủy tinh gia dụng

Thủy tinh với đặc tính trong suốt, độ cứng cao nhưng lại giòn dễ vợ. Vậy làm sao để giúp tăng độ bền cho thủy tinh gia dụng. Cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời chi tiết nhé.

Đồ dùng thủy tinh có tính thẩm mỹ cao, nếu biết cách sử dụng thì siêu bền. Thế nên dưới đây là cách bạn có thể ứng dụng khi dùng đồ thủy tinh. Để giúp tiết kiệm chi phí cũng như mang đến hiệu quả tốt nhất khi dùng đồ gia dụng thủy tinh.

“Gia cố” thủy tinh thêm chắc hơn khi sử dụng

Có thể bạn đã từng thấy, sau khi mua đồ dùng thủy tinh về nhiều người sẽ luộc qua với nước muối và họ nói rằng cách này sẽ giúp thủy tinh bền hơn. Đúng là như vậy, việc luộc qua đồ thủy tinh với nước muối không chỉ giúp làm sạch bề mặt thủy tinh, tẩy rửa toàn bộ những mùi lạ còn bám lại trên thủy tinh. Mà việc thực hiện trên còn giúp thủy tinh giãn nở. Nhờ đó, đồ thủy tinh sẽ thích nghi dần với việc co giãn vì nhiệt. Tránh tình trạng sốc nhiệt, gây ra hiện tượng nứt, vỡ thủy tinh trong quá trình sử dụng.

Đây là một cách siêu tốt để giúp thủy tinh chịu nhiệt tốt hơn. Tuy nhiên, khi rót nước sôi vào những đồ thủy tinh không có khả năng chịu nhiệt thì bạn nên cân nhắc thêm không rót vào thành ly hoặc thành đồ dùng của thủy tinh hãy rót vào giữa ly/ tô để nhiệt độ lan tỏa dần. Điều này được giải thích như sau: Khi bạn rót trực tiếp nước sôi vào thành đồ dùng thủy tinh. Mà thông thường, thành bên ngoài sẽ mỏng hơn phía dưới đáy. Dẫn đến việc co giãn thủy tinh không đều của toàn bộ đồ dùng. Vậy nên sẽ gây ra hiện tượng nứt, vỡ mà bạn không để ý. Như vậy rất nguy hiểm trong tình trạng gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi đứng gần. Vì vậy, khi rót nước sôi vào đồ dùng thủy tinh thì bạn hãy nên rót vào giữa ly, rót từ từ và có thể hãy cho một đồ bằng inox để giảm thiểu tối đa tình trạng nứt vỡ. Đây là vấn đề cực kỳ nên lưu ý nếu muốn sử dụng đồ thủy tinh lâu dài.

Vệ sinh đúng cách cũng giúp tăng độ bền cho thủy tinh

Dù có bề mặt trơn bóng, nhưng đồ thủy tinh cũng khá dễ xước. Thế nên khi vệ sinh nếu không phải loại có thể cho phép bỏ vào máy rửa chén thì bạn nên rửa bằng tay thôi. Vì máy rửa chén có thể làm xước và làm mất độ bóng của thủy tinh, thậm chí nứt vỡ trong quá trình rửa. Nên dùng các đồ chuyên dụng để rửa đồ thủy tinh. Không được dùng búi sắt hoặc các dụng cụ cứng khi rửa. Rửa xong không nên úp ngược mà hãy phơi ra nơi thông thoáng để tránh đồ thủy tinh bị ẩm sinh mốc, bị mờ đục.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook