Tất cả danh mục

Cách rót rượu vang vào ly thủy tinh chuẩn “quý tộc” ai cũng nên biết

Chọn được 1 chiếc ly thủy tinh uống rượu vang đúng chuẩn thì chắc chắn bạn phải biết được cách rót rượu siêu “quý tộc” dưới đây.

Để thưởng thức rượu vang ngon đúng điệu đòi hỏi người dùng phải biết được đầy đủ các quy trình. Từ chọn rượu cho đến rót rượu cần phải tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt để giúp bạn thưởng thức 1 cách trọn vẹn loại đồ uống có cồn trứ danh thế giới.

Ở các bài viết trước, lythuytinh.vn đã giới thiệu đến bạn các cách chọn ly rót rượu vang. Thì trong bài viết hôm nay, hãy cùng nhau khám phá cách rót rượu sao cho đúng nhất nhé.

Ủ rượu vang

Trước khi rót rượu, bạn cần ủ cho rượu vang ở một nhiệt độ thích hợp. Việc ủ rượu đúng sẽ giúp tăng thêm hương vị của loại đồ uống này.

Thông thường, với rượu vang đỏ thì nhiệt độ ủ sẽ khoảng từ 17 – 21 độ C. Các loại vang trắng thì nhiệt độ sẽ thấp hơn dao động từ 7 – 14 độ C. Hãy căn nhiệt độ thật chuẩn nhé.

Khui rượu

Sau khi rượu đã được ủ ở nhiệt độ phù hợp, khi dùng bạn cần khéo léo để khui nắp chai sao cho đúng nhất. Với các chai rượu có nút bần thì hãy bắt đầu từ việc mở nút thiếc. Sử dụng dụng cụ khui rượu vang, tránh dùng lực quá mạnh mà làm gẫy, vỡ nút bần nhé.

Lau miệng chai

Khui nút bần xong phần miệng chai sẽ không tránh khỏi có những vụn gỗ. Lúc này, bạn hãy dùng một chiếc khăn lau sạch miệng để tránh các cặn bị rơi vào ly trong quá trình rót rượu.

Rót rượu vào Decanter

Decanter là bước giúp lắng cặn những vụn còn sót lại trong chai rượu. Ngoài ra, thao tác này còn giúp cho rượu vang “thở”, nhờ quá trình tiếp xúc với không khí mà hương vị của rượu trở nên tuyệt vời hơn.

Thông thường, bước này chỉ áp dụng với rượu vang đỏ. Vang trắng, vang hồng hay champagne rất ít khi decanter.

Kiểm tra ly thủy tinh

Trước khi rót rượu, hãy quan sát 1 lượt xem chiếc ly thủy tinh rót rượu vang có vấn đề như cặn bẩn hoặc mùi lạ không nhé.

Sử dụng khăn sạch lau lại một lần trước khi rót, như thế ly sẽ trở nên sáng bóng và thu hút hơn.

Bắt đầu rót rượu

Rót rượu vang là nghệ thuật mà không phải ai cũng biết. Khi rót bạn cần thực hiện thao tác một cách dứt khoát. Việc làm này sẽ giúp rượu không bị rớt ra ngoài. Nên rót vang chiếm khoảng 1/3 ly là hợp lý. Đừng rót quá đầy sẽ khiến ly rượu của bạn trở nên thiếu tinh tế, đồng thời khiến người uống khó có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của loại đồ uống này.

Trên đây là 6 bước trong quy trình rót rượu vang mà bạn không thể bỏ lỡ. Tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm chọn ly uống rượu vang tại lythuytinh.vn nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook