Tất cả danh mục

Cách làm trắng ly thủy tinh hữu hiệu mà bạn nên biết

Ly thủy tinh là vật dụng mà hầu hết nhà hàng, khách sạn, quán ăn hay các quán bar từ bình dân đến cao cấp không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải ai trong quá trình sử dụng cũng biết cách làm ly thủy tinh luôn trong, sạch. Vậy nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những mẹo vặt đơn giản giúp ly thủy tinh luôn sáng bóng như khi mới mua hữu hiệu. Cùng tham khảo bài viết để có thêm những thông tin bổ ích nhé. 

Tại sao phải giữ ly thủy tinh luôn trắng đẹp

Sau một thời gian sử dụng, thì ly thủy tinh có thể bị ngả màu, vàng ố do không vệ sinh đúng cách là điều không tránh khỏi. Gặp tình huống như thế này có thể bạn sẽ bỏ đi, vậy thì rất tốn kém chi phí thay mới. Còn nếu để sử dụng thì khả năng khách không còn ghé quán bạn là điều dễ hiểu. Ấy thế nên, việc luôn giữ ly thủy tinh sạch sẽ là điều kiện tiên quyết giúp vừa làm hài lòng khách hàng, vừa tiết kiệm những chi phí phát sinh không đáng.

Một số cách làm trắng ly thủy tinh bạn nên ghi vào sổ tay

Cách 1: dùng muối hạt. Muối không chỉ giúp gia cố thủy tinh thêm chắc mà còn có tác dụng tẩy sạch chất bẩn bám trên bề mặt ly thủy tinh. Muối có chi phí rẻ, dễ tìm kiếm. Bạn chỉ cần dùng muối chà lên những vết bẩn mà bạn nhìn thấy, hoặc chà tổng thể cả ly thủy tinh sau đó rửa lại với nước sạch. Muối an toàn cho sức khỏe người sử dụng và không gây trầy xước cho ly thủy tinh. Hãy thử ngay, chắc chắn vấn đề ố vàng sẽ được giải quyết triệt để.

Cách 2: thay vì muối bạn có thể dùng chanh. Chanh chính là acid tự nhiên, không hề gây hại cho sức khỏe lại khử được mùi và có hương thơm nhẹ. Acid trong chanh sẽ giúp đánh bay mảng bám cứng đầu trên ly thủy tinh nhưng lại không khiến thủy tinh bị ăn mòn. Chỉ cần dùng chanh cắt lát mỏng rồi chà lên vết bẩn. Với những vết bẩn lâu ngày có thể mất 5-10 phút còn với những vết ố mới thì chỉ vài động tác chà xát nhẹ là vết bẩn đi ngay. Rửa lại bằng nước sạch, vậy là xong.

Cách 3: Tương tự như chanh thì dấm ăn cũng là nguyên liệu giúp giải quyết vết ố trên ly thủy tinh một cách hiệu quả.

Cách 4: Nếu trên ly thủy tinh sau khi khách hàng có để lại vết son môi hoặc vết dầu dính trên ly. Thì bông chính là giải pháp. Dùng bông thấm nước lau đi trước khi rửa bằng dung dịch rửa ly chuyên dụng.

Ngoài các cách trên bạn có thể dùng nước nóng, bột nở/ bột nghệ, cát hoặc kem đánh răng  cũng sẽ làm trắng ly thủy tinh. Hi vọng với những chia sẻ trên, ly thủy tinh mà bạn sử dụng sẽ luôn trắng sạch như ý.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook