Tất cả danh mục

Cách làm sạch ly thủy tinh bị ố vàng

Sau 1 thời gian sử dụng, ly thủy tinh trong nhà sẽ xuất hiện tình trạng ố vàng. Lúc này, thay vì bỏ đi và mua sản phẩm mới, bạn chỉ cần áp dụng 1 vài mẹo nhỏ dưới đây là có thể F5 lại chiếc ly sạch bong, trong veo như hàng mới. Cùng xem nhé!

Kem đánh răng

Không chỉ có tác dụng làm trắng răng, sạch mụn mà kem đánh răng còn có thể đánh bay vết ố bẩn bám lâu ngày trên thành cốc thủy tinh nữa đấy.

Cách làm sạch ly thủy tinh bằng kem đánh răng rất đơn giản, hãy lấy 1 lượng vừa đủ kem ra bàn chải cũ sau đó chà nhẹ lên thành cốc. Lưu ý, bước này bạn cần làm thật tỉ mỉ cẩn thận để vừa tẩy được vết bẩn mà không làm nứt, vỡ cốc.

Sau khi chà xát 1 vài lượt, đem rửa sạch cốc với nước lạnh cùng dung dịch rửa cốc chén. Chỉ cần bỏ ra vài phút là bạn đã hô biến 1 chiếc cốc cũ thành mới rồi.

Vỏ trứng

Hầu hết, mọi người đều biết đến các mẹo làm sạch ly thủy tinh bằng giấm, chanh hay muối nhưng tuyệt nhiên ít người biết cách dùng vỏ trứng để đánh bật vết ố vàng cứng đầu bám trên thành ly, cốc.

Trước hết, hãy thu thập vỏ trứng rồi giã nhỏ. Sau đó, đổ phần vỏ trứng vào ly thủy tinh cần được làm sạch, vắt 2 quả chanh hoặc giấm vào rồi để qua đêm. Hôm sau, đem rửa lại cốc như bình thường với dung dịch rửa chén và nước lạnh là được.

Với cách làm này, bạn không cần tiêu tốn quá nhiều công sức mà vẫn đánh bay được vết bẩn cứng đầu bám trên vật dụng. Ngoài ra, phương pháp làm sạch thủy tinh bằng vỏ trứng cũng giúp bạn tận dụng được nguyên liệu sẵn có trong nhà mà không cần tiêu tốn chi phí đắt đỏ.

Muối

Muối là nguyên liệu được dùng nhiều trong làm sạch đồ đạc, vật dụng trong nhà nhất là các sản phẩm thủy tinh.
Muối không chỉ có công dụng là gia vị mà còn có khả năng tẩy rửa rất tốt. Chỉ cần sử dụng 1 lượng muối nhỏ là bạn đã có thể làm sạch được 1 rổ cốc thủy tinh mà không tốn quá nhiều năng lượng rồi đấy.

Để làm sạch ly thủy tinh bằng muối bạn có thể thực hiện như sau:

Cho 1 nhúm muối hạt vào ly thủy tinh. Dùng tay chà xát nhẹ nhàng, hạt muối tác động lên thành cốc sẽ tẩy đi những ố vàng, cắn bẩn kém thẩm mỹ.

Sau đó, đem rửa cốc với nước sạch là bạn đã hoàn tất nhiệm vụ rồi.

3 mẹo làm sạch thủy tinh này cực đơn giản lại không hại sức khỏe, ai cũng có thể tự áp dụng tại nhà. Chúc bạn thành công!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook