Tất cả danh mục

Cách dùng cốc thủy tinh bảo vệ môi trường

Bạn biết không, mỗi năm chúng ta đã thải ra môi trường rất nhiều rác thải, trong đó túi nylon và hộp nhựa, cốc nhựa chiếm một tỉ lệ đáng kể. Và một chiếc cốc nhựa mất đến vài trăm năm để có thể phân hủy. Đó là lí do vì sao chúng ta nên thay đổi thói quen sống, sinh hoạt hằng ngày để cứu lấy trái đất này. Vả sau đây là một số cách dùng cốc thủy tinh giúp chúng ta bảo vệ môi trường. 

Dùng cốc thủy tinh thay cốc nhựa

Trong các gia đình hiện nay vẫn còn nhiều người sử dụng cốc nhựa với lí do là nó bền, rơi không vỡ và rất dễ vệ sinh. Bên cạnh đó, cốc nhựa cũng nhiều hình thù xinh xắn và dùng rất tiện đặc biệt là trong các gia đình có trẻ em. Tuy nhiên, có nhiều lí do khiến bạn không nên dùng cốc nhựa. Trước hết là nó phá hoại môi trường vì lâu phân hủy. Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với nước nóng thì sẽ bị biến đổi nhiệt và tạo ra những chất có hại cho cơ thể con người. Vì vậy, trước khi cân nhắc mua một chiếc cốc nhựa, hãy suy nghĩ đến tác hại của nó. 

Mang cốc thủy tinh đi mua nước

Vì trong các hàng quán hiện nay, đặc biệt là các hàng trà sữa mà chúng ta hay uống, trà sữa vẫn được đựng trong hộp nhựa và cứ mỗi vị khách đến là môi trường lại phải gánh chịu thêm những tổn hại. Bởi vậy, muốn bảo vệ môi trường tốt nhất là chúng ta nên mang theo cốc ở nhà đi mua đồ uống, vừa sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe lại thân thiện với môi trường. 

Tận dụng cốc thủy tinh thừa

Trong gia đình của chúng ta thường thì phải mua rất nhiều những đồ nhựa nhỏ để cắm đồ, bỏ đồ. Tuy nhiên chính những hành động tưởng chừng như vô hại ấy lại mang đến những tác hại không ngờ. Phương pháp dành cho bạn là hãy tận dụng những chiếc cốc thủy tinh thừa không dùng đến để làm đồ cắm đũa, cắm bút hay bỏ những món đồ nhỏ nhỏ hay dùng nhé. 

Dùng cốc thủy tinh trong các sự kiện

Trong các sự kiện, hội thảo lớn, có một điều khá dễ thấy là phía nhà sản xuất thường chuẩn bị cả thùng nước loại đựng trong chai nhựa. Như thế vừa phí phạm mà lại phải thải ra một số rác nhựa kha khá. Do đó, tốt nhất là chúng ta nên dùng cốc thủy tinh và rót nước trực tiếp từ bình, vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường. 

Mọi giải pháp dùng cốc thủy tinh đều giúp cho chúng ta có một cuộc sống xanh sạch đẹp hơn. Vì vậy hãy liên hệ với Công ty TNHH thủy tinh - nhựa Sài Gòn ngay hôm nay và rinh về những em cốc thủy tinh đáng yêu nhé.
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook