Tất cả danh mục

Cách chọn bình và nguyên tắc cắm hoa ai cũng nên nằm lòng

Mỗi một dáng lọ hoa sẽ thích hợp với loại hoa cũng như cách cắm khác nhau. Dưới đây là một số nguyên tắc khi chọn bình và cắm hoa mà bạn gái nào cũng nên biết.

Lọ hoa hình trụ

Với những lọ hoa thủy tinh hay sứ, gốm hình trụ thì bạn nên chọn cắm cùng lay ơn hoặc hoa ly. Những loại hoa này sẽ thích hợp với kiểu dáng trụ, cao, thiết kế đơn giản không cầu kỳ. Khi cắm, bạ nên cắt tỉa bớt cành lá xung quanh để tạo cảm giác gọn gàng, trang nhã.

Cắm hoa lay ơn, ly vào lọ thủy tinh hình trụ sẽ đem đến cảm giác như mang cả thiên nhiên vào không gian sống của gia đình bạn.

Lọ hoa hình vại

Lọ hoa hình vại cũng khá thông dụng và được nhiều chị em chọn lựa. Loại hoa này thích hợp với những loại hoa như violoet có cành loe theo miệng, tán rộng giúp bình hoa trông xum xuê và bắt mắt hơn.

Bạn nên cắm 1 vài cành cao ở khu trung tâm sau đó thấp dần ở xung quanh như thế trông bình hoa sẽ đẹp và tinh tế hơn nhiều đấy.

Lọ hoa làm từ bình đựng nước

Những năm gần đây, xu hướng tận dụng các vật phẩm có sẵn trong nhà bếp làm bình hoa đã không còn xa lạ, nhất là sử dung bình đựng nước làm lọ cắm hoa.

Với dạng bình này, bẹn nên chọn loại hoa thân mềm như tulip. Với các cành rũ nhẹ sang hai bên, bình hoa của bạn trông mềm mại và bắt mắt hơn rất nhiều đấy. Nếu lựa chọn bình đựng nước thủy tinh để làm lọ cắm hoa thì đừng quên thả 1 vài đồng xu nhỏ xuống đáy bình nhé, bạn sẽ thấy đồng xu phản chiếu lại trông vô cùng đẹp mắt.

Lọ hoa hình ly rót rượu

Lọ hoa có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, ngay cả mô phỏng lại ly rót rượu vang cũng có rất nhiều. Đối với bình hoa có thiết kế này bạn nên chọn cắm cùng hoa cẩm tú cầu và mẫu đơn.

Những loại hoa này có kết cấu bông lớn nên tương xứng với lọ hoa hình ly. Nên mix thêm 1 vài loại hoa nhỏ khác bao quanh để tạo 1 bức tranh hoa lá trông thật rực rỡ và bắt mắt nhé.

Lọ hoa hình bát

Kiểu lọ hoa này sẽ thích hợp với hoa hồng hoặc hoa lan. Bạn có thể đặt bát hoa ở phòng ngủ hoặc lối ra vào của căn hộ.

Khi cắm hoa, bạn cũng nên lưu ý một vài nguyên tắc như:
-    Hoa nhỏ sẽ cắm cao còn hoa lớn cắm thấp
-    Hoa búp cắm bên trên, hoa đã nở sẽ cắm bên dưới
-    Bình hoa đặt ở mỗi vị trí sẽ có kích thước khác nhau, nếu ở giữa nhà phải chọn bình hoa cao, kích thước lớn phù hợp với không gian.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook