Tất cả danh mục

Cách bảo quản ly cốc thủy tinh đối với trẻ nhỏ

Cốc thủy tinh là sản phẩm thông dụng được sử dụng trong nhiều gia đình. Tuy có nhiều ưu điểm tốt như tính thẩm mỹ cao, dễ cầm nắm, dễ vệ sinh ... nhưng đó là đối với người lớn. Còn với trẻ nhỏ thì lại khác, nhất là với các bé dưới 8 tuổi. Do vậy nên nhiều mẹ đã quyết định thay vì sử dụng cốc thủy tinh đã chọn cốc nhựa. Nhưng, đôi khi nếu mua sản phẩm không có chất lượng cao, cốc nhựa sẽ tiết ra một số chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách bảo quản ly cốc thủy tinh đối với trẻ nhỏ. Cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích ứng dụng trong đời sống hàng ngày nhé.

Sự phổ biến của cốc thủy tinh

Ly, cốc thủy tinh là sản phẩm mà chúng ta bắt gặp khá thường xuyên. Từ các cơ quan, văn phòng, trường học, nhà hàng, khách sạn hay quán cà phê. Ly thủy tinh đều có mặt.

Tại sao nên sử dụng cốc thủy tinh

Cốc thủy tinh được tạo ra từ cát silicat, được nung lên tới 1000 độ C, sau đó đổ vào khuôn và làm lạnh. Cốc thủy tinh được sản xuất cẩn thận và tỉ mỉ nên hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

  • Cốc thủy tinhh có đặc tính trong suốt nên có thể nhìn thấy màu sắc và trạng thái của chất lỏng đựng bên trong nên dễ theo dõi xem trong ly có gì, tình trạng ra sao.
  • Cốc thủy tinh vệ sinh nhanh chóng, dễ dàng. Chỉ cần rửa bằng nước tẩy rửa chuyên dụng hoặc dùng chanh tươi chà là cốc luôn sạch bóng và thơm mát.
  • Cốc thủy tinh có thể đựng nước nóng, ấm phù hợp cho trẻ uống sữa hoặc uống nước ấm, pha trà ...
  • In hình trên ly đơn giản và chi phí rẻ.

Một số tai nạn có thể xảy ra khi trẻ em sử dụng cốc thủy tinh

Vì tay trẻ nhỏ còn bé chưa có khả năng cầm chắc chắn như người lớn nên ly thủy tinh có thể bị rơi do trơn, trượt tay bé
Trẻ nhỏ thường hay hiếu động, các bé thường dễ bị mất tập trung bởi những sự việc đang diễn ra xung quanh nên sẽ vô tình làm cốc bị rơi. Các em nhỏ khi mới tập sử dụng cốc thủy tinh có thể bị làm nước bị đổ tràn ra ngoài.

Những lưu ý dành cho trẻ nhỏ khi sử dụng cốc thủy tinh mà người lớn nên để ý

Khi thấy em bé dùng cốc thủy tinh để uống nước, uống sữa thì cha mẹ phải luôn để mắt giám sát liên tục, khi nào cốc thủy tinh cất và đúng vị trí xa khỏi mắt của trẻ thì mới dừng quan tâm

Các mẹ có thể bọc thêm một lớp vải mỏng bên ngoài dể khi bé cầm đỡ bị trơn hơn, chắc tay hơn. Ngoài ra giúp cốc bớt nóng khi bé uống nước ấm hoặc sữa ấm.

Với các bé hiếu động không chịu uống nước, cha mẹ thường phải ép để tăng sự tập trung thì ba mẹ có thể in hình trên ly nước theo sở thích của bé. Như vậy sẽ kích thích muốn sử dụng ly nước và uống nhiều nước hơn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook