Tất cả danh mục

Các mẹo vặt giúp cốc thủy tinh luôn bền

Ly, cốc thủy tinh là sản phẩm thông dụng trong mỗi gia đình. Bởi mang nhiều ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ, tuổi thọ cao, dễ cầm nắm, dễ làm sạch ...Tuy nhiên, để cốc thủy tinh luôn sáng bóng như mới kể cả dùng lâu ngày rồi thì không phải ai cũng biết cách. Bài viết mẹo vặt giúp cốc thủy tinh luôn bền đẹp. Cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

Sự thông dụng của cốc thủy tinh

Trong 3 loại chất liệu sản xuất ly, cốc: sứ, thủy tinh, nhựa thì cốc thủy tinh ra đời muộn nhất. Tuy nhiên, nếu xét về độ phủ thì cốc thủy tinh đang chiếm chọn tình yêu của người dùng. Không chỉ gia đình mà cơ quan, trường học, nhà hàng, khách sạn, quán bar đều sử dụng. Với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, mỏng, nhẹ hơn cốc sứ mà độ chắc chắn lại cao hơn hẳn so với nhựa. Cốc thủy tinh cũng được sản xuất theo bộ, lốc nên dễ mua và tiện lợi khi trưng bày.

Tại sao cốc thủy tinh của bạn lại có tuổi đời ngắn?

 

Cốc thủy tinh mặc dù cứng, chắc chắn nhưng lại dễ bị sốc nhiệt nếu có sự thay đổi đột ngột từ lạnh sang nóng và ngược lại. Nếu cốc thủy tinh bạn chọn không phải loại có khả năng chịu nhiệt thì hãy để ý khi rót nước sôi vào. Phương án giải quyết là hãy cắm 1 cái thìa inox nó sẽ giúp tản nhiệt làm cho cốc không bị nứt vỡ. Hoặc khi rót bạn rót từ từ, rót ở giữa cốc chứ không rót vào thành cốc.

Mặt khác, nếu thường xuyên uống các loại nước uống có màu đậm như trà, cà phê, nước cam, nước ép các loại ... thì cần vệ sinh cẩn thận cốc luôn, không để tình trạng cặn đã bám chắc rồi mới xử lý. Nếu thấy vết bẩn, hoặc vết ố trên cốc bạn lấy ngay chanh tươi, cắt lát rồi chà lên chỗ vết ố, sau đó rửa lại bằng dung dịch rửa chén bát chuyên dụng.

Một số mẹo giúp ly, cốc thủy tinh luôn bền

  • Để tăng khả năng chịu nhiệt và giảm khả năng nứt vỡ thì khi mua về bạn nên luộc cốc thủy tinh lên.
  • Vệ sinh cốc thường xuyên với chanh tươi, giấm để ly luôn sáng bóng và khử những mùi bị ám trên cốc
  • Không dùng múi sắt để rửa cốc thủy tinh mà hãy dùng khăn mềm có khả năng tạo bọt tốt.
  • Để hạn chế tình trạng cốc thủy tinh bị mở đục thì nên rửa sạch, lau khô rồi mới úp vào cất trữ. Không để chồng ly lên nhau trong tình trạng ly còn bị ướt.
  • Lựa chọn ly, cốc thủy tinh của những thương hiệu uy tín để đảm bảo sức khỏe, an toàn trong thời gian dùng cốc. Không nên ham đồ rẻ mà mua ly, cốc thủy tinh bán tràn lan ven đường với giá siêu rẻ. Như vậy là bạn đang rước tác nhân gây hại cho sức khỏe về nhà mình đấy nhé.
0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook