Tất cả danh mục

Các mẫu ly uống rượu vang trắng thông dụng

Ly là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hương vị của ly rượu vang vốn có bên cạnh cách khui, nhiệt độ uống, và cách cầm ly. Khi vang trắng được đựng trong một chiếc ly phù hợp sẽ giúp rượu bộ lộ hết những đặc điểm tiềm ẩn. Từ đó giúp người uống thưởng thức, khám phá hết được tiềm năng hương vị rượu.

Ly uống rượu vang trắng khác nhau

Thông thường ly uống vang trắng sẽ được thiết kế với bầu ly nhỏ hơn, cao hơn so với ly vang đỏ. Kiểu thiết kế này giúp giữ hương thơm lâu hơn, và duy trì được độ lạnh, thể hiện độ chua ngon hơn. Nhưng đối với vang nguyên chất Chardonnay và Viognier thì ly bầu to lại hợp hơn.

Ly uống rượu vang trắng Chardonnay

Ly vang trắng Chardonnay thường có thiết kế thẳng đứng hình chữ U, nhỏ hơn ly Pinot Noir. Bầu ly rộng một chút giúp rượu được oxi hóa nhưng không làm mất đi hương thơm và độ ngọt, độ chua nơi vòm miệng.

Phần mở lớn hơn giúp khi nhấp miệng, rượu sẽ sang hai bên và đầu lưỡi. Nhờ vậy bạn thưởng thức được trọn vị Chardonnay trong từng ngụm.

Ly uống rượu vang trắng Champagne, sủi tăm và sâm panh

Khác với vang trắng Chardonnay, ly dùng để uống vang sủi tăm có độ mở hẹp hơn khá nhiều so với ly vang thông thường. Và được thiết kế thẳng đứng. Hình dáng ly như trên sẽ giúp giữ được bọt lâu hơn, cho phép các bong bóng vẫn còn lưu lại trong vòm miệng khi thưởng thức.

Ly uống rượu vang trắng ngọt

Kiểu ly nhỏ như ly Sherry là hoàn hảo. Vành nhỏ hơn nhiều so với các loại ly vang trắng khác. Phần côn trên vành giúp xoáy rượu dễ dàng và không bị đổ ra ngoài.

Các đặc điểm của ly uống rượu vang trắng

Ly rượu được chia ra làm nhiều phần như vành ly, bầu ly, chân ly, đế ly.

Phần đế giúp giữ cho ly ổn định. Phần thân kéo dài giúp người uống cầm ly một cách dễ dàng, không làm ảnh hưởng tới nhiệt độ của rượu.

Phần bầu ly ở phía trên của thân ly. Cũng là nơi đựng rượu, quyết định đến hương vị và thẩm mỹ khi thưởng thức.

Phần trên cùng là vành ly, nó mỏng và thanh lịch để không làm người uống mất tập trung. 

Khi đi mua ly vang trắng bạn nên để ý tất cả các phần cấu tạo của ly. Đối với các hãng, thương hiệu ly vang trắng nổi tiếng thì các chi tiết đều rất tinh tế và sang trọng. Hơn hẳn các loại ly rẻ, trôi nổi.

Lựa chọn ly uống rượu vang phù hợp sẽ giúp bạn trải nghiệm hết hương vị của vang trắng. Hi vọng với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại ly phù hợp.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook