Tất cả danh mục

Các loại ly cốc thủy tinh có hạn sử dụng hay không?

Một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm là ly cốc thủy tinh có hạn sử dụng hay không? Trên thực tế, mỗi một sản phẩm đều có thời hạn sử dụng tốt nhất. Với thủy tinh cũng vậy, bạn có thể dùng chất liệu này trong một thời gian dài, tuy không nứt vỡ cũng chẳng hại sức khỏe thế nhưng cốc trông cũ kỹ và thiếu thẩm mỹ.

Vậy nên dùng cốc thủy tinh trong bao lâu?

Thời hạn dùng cốc thủy tinh

Có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề cốc thủy tinh có hạn hay không. Theo khảo sát, hầu hết các sản phẩm thủy tinh chất lượng đều có thời gian dùng là vô hạn. Bạn có thể dùng nó 1 năm, 5 năm thậm chí là 10 hay 20 năm thì cũng không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, với dòng thủy tinh giá rẻ trôi nổi ngoài thị trường thì dùng càng lâu càng nguy hiểm.

Cụ thể, theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong cốc thủy tinh giá rẻ có chứa các kim loại, điển hình là chì. Trong quá trình đựng nước, lượng chất này sẽ tiết ra và đi vào cơ thể. Sau một thời gian tích lũy, chúng sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể bạn bị suy yếu. Với trẻ nhỏ có thể chậm phát triển, người lớn tuổi sẽ gặp vấn đề liên quan tới xương khớp, trí nhớ…

Chính vì thế, thời hạn sử dụng của một chiếc ly, cốc thủy tinh sẽ phụ thuộc nhiều vào chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên tác động lực mạnh hoặc dùng sai cách cũng rất dễ khiến cốc bị nứt vỡ, giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Nên dùng ly cốc thủy tinh trong bao lâu thì tốt?

Trên thực tế, việc dùng quá lâu một sản phẩm cũng không phải thực sự tốt. Tuy rằng không gây hại cho sức khỏe tuy nhiên tính thẩm mỹ của những chiếc ly, cốc cũng bị ảnh hưởng.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên dùng trong khoảng 1 – 2 năm là thay mới. Như thế vừa không lãng phí lại tận dụng được tối đa công năng của sản phẩm. Với những chiếc cốc cũ không dùng tới, bạn hoàn toàn có thể tái chế thành chậu cá cảnh mini, chậu trồng cây hoặc làm các món đồ décor trang trí cho căn nhà thêm ấm áp.

Hạn chế đem thải cốc thủy tinh ra môi trường bởi chất liệu này gần như không thể phân hủy tự nhiên. Thay vào đó, bạn nên đưa chúng tới khu tập kết tái chế thủy tinh để tránh làm hại tới môi trường.

Như vậy, một chiếc cốc thủy tinh chất lượng có thể dùng bao lâu tùy thích mà không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về thời gian dùng cốc thủy tinh lý tưởng nhất.

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook