Tất cả danh mục

Các loại cốc có ưu, nhược điểm như thế nào?

Bạn thường lựa chọn cốc, ly uống nước theo màu sắc, kiểu dáng hay hoa văn mà nó có… Đã bao giờ bạn phân vân không biết nên lựa chọn cốc có chất liệu như thế nào, cốc gỗ, cốc nhựa, cốc thủy tinh hay cốc inox? Giữa một rừng những chiếc cốc xinh xắn đủ loại chắc là cũng hơi rối não để chọn nhỉ. Bài viết sau đây sẽ giúp đưa ra một số ưu nhược điểm của các loại cốc để giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

Cốc gỗ

Loại cốc này thì có lẽ bây giờ cũng không nhiều người sử dụng lắm. Với màu sắc trang nhã và chất liệu gỗ thân thiện với môi trường, không bao giờ bị lỗi mốt và còn bền nữa nó cũng là một sự lựa chọn khá thú vị. Tuy nhiên vì có chất liệu đặc thù nên nó khá dễ bị nấm mốc nếu không biết cách bảo quản đúng cách. Vì vậy bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn nhé.

Cốc nhựa

Có lẽ đây là một trong những loại cốc phổ biến nhất hiện nay. Nhờ chất liệu mềm dẻo của mình mà nó thách thức thời gian cho sự hỏng hóc. Nó phù hợp để dùng ở nhiều không gian với các công dụng khác nhau và không cần bảo quản quá cẩn thận, thậm chí có thể vứt lăn lóc nhưng vẫn dùng tiếp được. Và một ưu thế nổi bật là giá thành còn rất rẻ nữa. Nhưng nó cũng có một số nhược điểm như dễ bị chảy và biến dạng nếu đổ nước nóng vào, gây hại cho sức khỏe, rất có hại cho môi trường vì khó phân hủy.

Cốc inox

Cũng tương tự như cốc nhựa nhưng khác về chất liệu, cốc inox cũng vô cùng bền và tiện lợi, dễ sử dụng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên nó lại không có nhiều thiết kế đẹp, tạo cảm giác hơi suồng sã. Khi rót nước nóng vào thì cầm khá khó do chất liệu dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.

Cốc thủy tinh

Đây cũng là loại cốc được sử dụng rất nhiều hiện nay. Vì chất liệu trong suốt, tạo cảm giác lịch sự, sang trọng, nó không chỉ dùng để uống nước mà còn để trưng bày, trang trí. Không giống như cốc nhựa, chất liệu của nó không làm hại môi trường. Không giống như cốc gỗ, cốc thủy tinh cũng không dễ bị ẩm mốc. Hơn nữa, cốc thủy tinh cũng có nhiều thiết kế đẹp, độc lạ, màu sắc phong phú, không đơn điệu như cốc inox. Tuy nó có một nhược điểm khá lớn là mỏng manh dễ vỡ, nhưng nếu biết bảo quản cẩn thận thì cũng không đáng ngại cho lắm. Bởi vậy, đây là một trong những loại cốc mà bạn nên có nhất trong đồ dùng của mình. Công Tу TNHH Chаi Lọ Thủу Tinh - Nhựа Sài Gòn là một địa chỉ uy tín mà bạn có thể lựa chọn để mang lại trải nghiệm với cốc thủy tinh tốt nhất.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook