Tất cả danh mục

Bí quyết lựa chọn ly uống rượu sành điệu

Cũng như món ăn có những loại đĩa bát đũa riêng thì ly uống rượu cũng vậy. Mỗi loại rượu đặc biệt sẽ có một loại ly chuyên dụng. Nếu muốn trở thành một người uống rượu sành sỏi hoặc hiểu về rượu thì bạn phải hiểu đặc trưng của từng loại thức uống đó và biết chúng sẽ được uống với những loại ly nào. Giá trị văn hóa ẩm thực nằm ở những đặc điểm tinh tế như thế này.
Bài viết sẽ chỉ cho bạn bí quyết lựa chọn loại ly uống rượu sành điệu. Cùng theo dõi để có thêm nhiều kiến thức hữu ích áp dụng trong đời sống hàng ngày bạn nhé.

Rượu champagne

Champagne là một loại vang nhẹ dùng để khai vị hoặc uống trước khi đi ngủ để tạo sự hưng phấn. Loại ly thích hợp thường có hình như bông hoa tulip dài vì loại ly này đủ rộng.  

Vang đỏ

Vang đỏ khá được ưa chuộng hiện nay dùng trong các bữa tiệc mặn ăn cùng các loại thịt đỏ. Rượu nhẹ cùng màu đỏ đặc trưng để dẫn thức ăn tốt hơn. Loại ly uống vang đỏ thường lớn dung tích từ 205ml trở lên, chân cao, thân to và rộng để tỏa hương rượu. Ly phải trong suốt để tôn lên màu nguyên chất của rượu.

Vang trắng

Vang trắng thường có thời gian lên men ít hơn vang đỏ nên khá nhẹ. Sử dụng với thịt trắng như cá, tôm ... hải sản. Cỡ dung tích tầm 145ml, chân cao, thân cao và dài để uống chậm. Khi uống người ta có thể ghé sát mũi thưởng thức và để tạo nên hình ảnh thanh thoát đẹp mắt hơn.

Ly uống rượu mạnh

Rượu mạnh thì thường mỗi lần uống khá ít chỉ khoảng 30cc để cho thực khách tránh bị sốc. Ly thủy tinh uống rượu mạnh thường chân thấp, cỡ nhỏ, bụng rộng chụm lại hoặc loại chân vừa thân nhỏ miệng nhỏ hoặc loại không chân hình trụ.

Ly để pha cocktail và trái cây

Ly pha chế cocktail thường có nhiều kiểu dáng khác nhau tùy vào sở thích và dụng ý của người pha chế. Chúng thường có tên riêng là cocktail hoặc đi theo cách trình bày tương ứng. Nhưng về cơ bản thì ly thường có chân nhắn, thân dài, miệng rộng ngang bằng thân ly, hoặc dùng loại không chân, để rộng bằng thân ly.

Ly uống bia

Ly để uống bia thường có dung tích lớn, có quai cầm và thành dày để giữ được độ lạnh của bia. Khi uống bia sẽ tạo cho bạn cảm giác thích thú và sảng khoái, đặc biệt trong những ngày của mùa hè khi thời tiết nóng nực.

Còn rất nhiều loại ly thủy tinh khác nữa, tuy nhiên trên đây là những loại ly được sử dụng phổ biến nhất trong đời sống hàng ngày. Bạn có thể ghi nhớ và lựa chọn khi có dịp mở các bữa tiệc chiêu đãi bạn bè hoặc một dịp lễ trọng đại, ý nghĩa nào đó với bản thân.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook