Tất cả danh mục

Bí kíp hô biến ly sứ, cốc sứ trắng đẹp như mới

Ly sứ, cốc sứ có tính tiện dụng và thẩm mỹ cao cho nên chúng được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, những chiếc ly sứ, cốc sứ sau một thời gian sử dụng thường sẽ bị ố vàng hay xỉn màu. Vậy làm sao để xử lý những vết bẩn này trên ly, cốc sứ để chúng được đẹp như mới?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách xử lý những vết bẩn cứng đầu trên ly sứ, cốc sứ để chúng được đẹp như mới.

Cách làm sạch ly sứ trắng bị xỉn màu

Đối với những chiếc ly, cốc sứ trắng bị xỉn màu thường nhiều người dùng nước ấm để làm sạch. Tuy nhiên, cách này thì chưa thật hiệu quả làm sạch trắng. Vì thế, thay vì dùng nước ấm bạn có thể dùng hỗn hợp vở trứng, chanh và giấm. Cách thức thực hiện đơn giản như sau:

- Vò nát khoảng 6 vỏ trứng vào ly, cốc sứ
- Tiếp đến vắt 2 quả chanh hoặc cho một nửa cốc giấm rồi ngâm một đêm để vỏ trứng tan trong nước chanh.
- Sau đó rửa ly, cốc sứ bằng nước nóng và úp khô.
Ngoài ra, bạn có thể dùng bột mì để làm sạch vết bẩn trên ly, cốc sứ. Cách tiến hành như sau:
- Pha bột mì với nước rồi lau qua một lần lên bề mặt ly, cốc sứ
- Tiếp đến để một lúc rồi sử dụng giẻ mềm lau lại là sẽ sạch.

Bên cạnh đó, cũng có thể dùng kem đánh răng để làm sạch ly, cốc sứ. Cách thức tương đối đơn giản, bạn chỉ cần nhúng ly, cốc sứ vào nước ấm trong khoảng 5 phút rồi dùng bàn chải đánh răng và kem đánh răng chà lên vết bẩn. Sau đó rửa lại bằng nước là vết bẩn ố trên ly, cốc sứ sẽ biến mất.

Cách tẩy vết ố vàng trên ly, cốc sứ trắng

Đối với vết ố vàng trên ly, cốc sứ trắng có thể làm sạch theo các cách như sau:
- Dùng cát hoặc muối hột cho vào cốc. Sau đó đổ dung dịch nước có pha nước rửa chén rồi lắc đầu và để qua đêm. Đến ngày hôm sau thì rửa lại bằng nước sạch.
- Dùng bã cà phê đã phơi khô cho vào bát và dùng miếng rửa bát chà mạnh lên ly, cốc sứ. Lưu ý chà khô chứ không sử dụng nước rồi mới rửa sạch lại bằng nước sạch.
- Dùng giấm và muối trộn lẫn với nhau rồi dùng khăn để cọ ly , cốc sứ trong khoảng 5 phút là loại bỏ được vết ố vàng.
- Dùng nước cốt chanh pha với nước sạch rồi đổ vào ly, cốc sứ. Tiếp đến rót nước sôi vào đầy cốc rồi ngâm qua đêm. Cuối dùng rửa lại ly, cốc sứ bằng nước sạch.
- Dùng nước oxy già và ammoniac cho trường hợp vết ố cặn và khó tẩy sạch. Bạn chỉ cần đổ vào chậu3/4 nước, 1/4 nước oxy già và thêm vài giọt ammoniac trộn đều với nhau rồi lấy khăn thấm hỗn hợp này lên bề mặt vết bẩn. Sau đó cho ly, cốc sứ vào túi nhựa buộc kín miệng để trong khoảng 2-3 giờ rồi rửa lại bằng nước sạch.

Hi vọng với những cách làm sạch ly, cốc sức trên đã giúp ích cho bạn!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook