Tất cả danh mục

Bí kíp dán lại ly bằng thủy tinh bị vỡ trông như mới

Trong quá trình sử dụng ly thủy tinh thì không thể tránh khỏi việc vô tình làm rơi vỡ. Vậy trong trường hợp này có cách nào để dán lại ly thủy tinh đã bị vỡ không?
Với bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một bí kíp hay ho trong việc dán lại ly thủy tinh bị vỡ trong như mới.

Để tiến hành, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị keo dán chuyên dụng

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là chuẩn bị loại keo dán chuyên dụng với khả năng liên kết chặt thủy tinh. Một trong những loại keo dán có khả năng dán mảnh vỡ vừa khít với nhau phải kể tới nhựa Acrylic. Còn ly thủy tinh do phải thường xuyên tiếp xúc với nước cho nên cần phải dùng loại keo chống nước và gợi ý thích hợp ở đây là keo Silicone.

Bước 2: Tiến hành làm sạch mảnh kim loại bằng xà phòng và nước

Để các mảnh vỡ của ly thủy tinh được liên kết với nhau bạn cần làm sạch và lau khô chúng trước khi tiến hành dán lại. Ở bước này bạn cần thực hiện cẩn thận và nhớ đeo bao tay cao su để hạn chế sự cọ sát vào cách mảnh vỡ gây đứt tay.

Bước 3: Bôi keo dọc theo cạnh thuỷ tinh bị vỡ cần dán

Bước tiếp theo đó là bôi keo dọc các cạnh của mãnh vỡ ly thủy tinh cần dán lại. Ở bước này bạn chỉ cần dùng một lượng keo vừa đủ nhưng vẫn phải đảm bảo các cạnh của mảnh vỡ đều được phủ keo nhé.

Bước 4: Tiến hành gắn mảnh vỡ lại với nhau

Sau khi đã bôi keo hết các mảnh vỡ ly thủy tinh cần dán lại bạn thực hiện gắn chúng lại với nhau. Ở bước này bạn dùng tay gắn và giữa chặt các mảnh vỡ lại với nhau trong vòng 1 phút để chúng có thể liên kết chặt lại với nhau.

Bước 5: Phơi cho khô keo

Sau khi đã tiến hành dán các mảnh vỡ ly thủy tinh lại với nhau xong bạn cần hong khô lớp keo lại dưới ánh nắng mặt trời hoặc đèn UV. Thời gian hong khô tùy thuộc vào chất lượng kết dính cùng điều kiện thời tiết.

Đối với ly thủy tinh lớn thì cần phải cố định bằng dây nẹp. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều lực khi nẹp vì sẽ khiến ly thủy tinh vỡ thêm lần nữa đấy.

Bước 6: Cạo lớp keo dư

Bước cuối cùng là tiến hành cạo lớp keo dư sau khi đã hong khô. Ở bước này bạn cần kiểm tra lại bề mặt ly thủy tinh một lần nữa rồi mới tiến hành cạo lớp keo dư. Để lấy keo dư bạn cần dùng một lưỡi dao và nhẹ nhàng cạo là được.

Hi vọng bài viết này của chúng tôi đã mang tới thông tin hữu ích cho các bạn!

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook