Tất cả danh mục

Bật mí mẹo hay giúp bạn tẩy các vết ố vàng trên ly sứ

Những chiếc ly sứ sau khi sử dụng lâu ngày thường gặp phải những tình trạng phần đáy ly xuất hiện những vệt ố vàng rất mất thẩm mỹ. Nó khiến cho chiếc ly sứ không chỉ bị xấu đi mà đó còn là nguyên nhân gây mất vệ sinh do vi khuẩn lâu ngày bám vào đáy ly nữa đó. Với những cách làm sạch thông thường như sử dụng nước hay xà phòng để rửa thì chắc chắc không thể loại bỏ hoàn toàn được những mảng bám này. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí một vài mẹo để bạn có thể tẩy những vết ố vàng này chỉ trong nháy mắt, trả lại nguyên vẹn chiếc ly sứ xinh đẹp của bạn nhé!

Cách 1: Bã cà phê ư, đừng vội bỏ đi nhé!

Sau khi pha cà phê phin xong, đừng vội bỏ đi bã cà phê nhé, bởi chúng cực kì hiệu quả để loại bỏ được những mảng bám ố vàng trên ly sứ đó. Việc đầu tiên bạn cần làm đó là lấy một ít bã cà phê ra sau đó để ngoài nắng khoảng một tiếng cho đến khi chúng thật tiếng. Hoặc một cách nhanh hơn và tiện lợi hơn, đề phòng trường hợp trời mưa hay trời không có năng thì bạn có thể để bã cà phê vào trong lò vi sóng trong khoảng 3 phút nhé, chúng sẽ khô nhanh hơn rất nhiều.

Tiếp đó, cho một bã cà phê vào trong ly sứ, lấy miếng rửa bát chà mạnh vào phần ố vàng và toàn bộ ly. Nên lưu ý rằng chà khô chứ không cho nước vào nhé. Và khi bạn thấy những vệt ố vàng đã biến mất thì hãy rửa lại cốc bằng nước sạch là đã hoàn thành xong rồi đó, thật đơn giản phải không nào!

Cách 2: Kem đánh răng tiện ích không ngờ

Nếu như trước giờ bạn nghĩ rằng kem đánh răng chỉ sử dụng để đánh răng không thôi, thì bạn đã lầm rồi nhé. Ngoài công dụng đó thì kem đánh răng cũng có rất nhiều lợi ích khác trong việc làm sạch hoặc kể cả làm giảm vết mụn nữa, và hơn cả đó là loại bỏ vết ố vàng trên ly sứ. Hãy chuẩn bị một tờ giấy ăn gấp gọn vừa lòng bàn tay, cho một ít kem đánh răng vào giấy ăn đó. Sau đó tương tự như bã cà phê thì chà phần giấy ăn có kem đánh răng vào ly sứ chỗ có vết bẩn thật là mạnh, và cũng chà khô bạn nhé. Sau đó bạn chùi lại cốc và rửa cốc với nước sạch, bạn sẽ thấy được hiệu quả không ngờ của kem đánh răng đã làm mảng ố biến đi một cách tài tình.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà chúng tôi vừa bật mí ở trên sẽ giúp cho các bạn luôn giữ được chiếc ly sứ của mình như mới!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook