Tất cả danh mục

Bật mí cách giúp ly thuỷ tinh không bị nứt, vỡ khi đựng nước nóng

Có rất nhiều người gặp phải trường hợp ly thủy tinh bị nứt vỡ sau khi đổ nước nóng vào. Vậy có cách nào để tránh được hiện tượng này?

Việc ly thủy tinh bị nứt vỡ sau khi đổ nước nóng vào là hiện tượng vô cùng phổ biến. Có nhiều nguyên nhân có thể lý giải cho hiện tượng nay. Nhưng chủ yếu là do bề mặt ly thuỷ tinh giãn nở không đồng nhất giữa bên trong và bên ngoài. Khi nhiệt độ vượt quá giới hạn thì sẽ gây ra sức ép làm ly bị nứt và vỡ. Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng khi đổ nước sôi vào ly thủy tinh thì phần bên trong của ly bị nóng trước và truyền nhiệt ra các phần bên ngoài cốc. Nhưng nếu nước quá nóng khi đổ vào thì nhiệt bên trong ly tăng cao đột ngột mà chưa kịp truyền ra ngoài ly dẫn tới hiện tượng giãn nở không đều và vỡ cốc. Để tránh tình trạng này bạn hãy thử áp dụng những cách dưới đây:

1. Đun sôi ly thủy tinh

Điều này sẽ giúp ly thủy tinh quen với sự tăng nhiệt và giúp giãn nỡ đồng đều. Từ đó ly thủy tinh sẽ không bị vỡ khi bị thay đổi nhiệt độ đột ngột. Cách áp dụng như sau:
- Đối với những ly thủy tinh mới bạn hãy cho chúng vào 1 nồi rồi đổ nước ngập cốc và thêm chút muối.
- Sau đó đun sôi nước và cốc, rồi tắt bếp để nguội lấy ra dùng.

2. Dùng thìa kim loại cho vào ly thủy tinh

Với những chiếc ly thủy tinh có độ dày không đồng đều thì càng dễ bị nứt vỡ khi đổ nước nóng vào. Với trường hợp này bạn hãy dùng một chiếc thìa hoặc đũa bằng kim loại như nhôm, inox,... bỏ vào ly thủy tinh trước rồi mới rót nước sôi vào.
Mẹo nhỏ này sẽ giúp hạn chế được nguy cơ nứt vỡ của ly thủy tinh lồi lõm và có độ dày không đồng đều.

3. Không rót nước quá tràn lên thành ly

Khi dùng ly thủy tinh để đựng nước quá nóng bạn cần nhớ đổ hết nước lạnh trong cốc ra trước rồi mới rót nước nóng từ từ vào. Ngoài ra, không nên rót nước nóng tràn lên trên thành ly bởi đây là phần uôn mỏng hơn đáy rất nhiều và điều này sẽ dễ gây vỡ ly nếu áp lực nhiệt quá lớn.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp ly thủy tinh không bị nứt vỡ khi rót nước nóng vào đột ngột. Hi vọng bài này đã mang tới thông tin bổ ích. Thường xuyên truy cập trang web chúng tôi để nhận thêm nhiều mẹo vặt hay ho cũng như tham khảo một số mẫu ly cốc thủy tinh đẹp nhé!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook