Tất cả danh mục

Bàn về cà phê phin và cốc thủy tinh

Văn hóa Việt Nam luôn có những điều thú vị, đặc biệt, dù không quá cao sang nhưng lại khiến người ngoại quốc phải trầm trồ, thích thú. Nếu xét về trang phục không thể không kể đến áo dài, về đồ ăn không thể không kể đến bánh mì, phở trứ danh,… thì khi nhắc đến đồ uống người dân nước ngoài lại cảm thấy món cà phê phin của chúng ta thật đặc biệt. Vậy bạn có biết tại sao người ta lại thường pha cà phê phin vào cốc thủy tinh nhiều hơn các loại cốc khác không?

Để xác định được trạng thái cà phê

Do đặc trưng của cốc thủy tinh thường trong suốt nên chúng ta có thể dễ dàng nhìn được bên trong có những gì, như thế nào. Do đó ta có thể biết cà phê phin đã nhỏ giọt đến đâu và có thể uống được hay chưa. Bởi vậy lí do đầu tiên và cũng có vẻ như đơn giản nhất chính là cốc thủy tinh sẽ giúp ta nhìn được tất cả những gì diễn ra bên trong nó.

Giữ được bản chất nguyên sơ của cà phê

Nếu như với những loại cốc khác màu mè hoặc là chất liệu đục sẽ không thể làm ta cảm nhận được màu sắc nguyên bản của cà phê. Bởi uống cà phê phin là một nghệ thuật nên khi sử dụng cốc thủy tinh có thể cảm nhận được màu sắc và tiếng lách tách của những giọt cà phê rơi, cảm nhận hương vị cà phê nơi đầu lưỡi, đó là những điều tuyệt vời nhất mà nghệ thuật pha và uống cà phê phin mang lại.

Tạo nên những khoảng lặng

Đặc trưng của cà phê phin không phải là cho vào nước pha rồi có thể dùng luôn như những loại nước khác. Muốn uống cà phê phin người ta phải rót nước sôi vào phin đã có cà phê và ngồi chờ đợi nó nhỏ từng giọt đến khi có thể uống được. Nếu không phải người kiên nhẫn, chấp nhận chờ đợi thì không thể thấy hết được cái quý giá của từng phút giây nhìn ngắm giọt cà phê rơi bên trong cốc thủy tinh đang bốc hơi nghi ngút. Có ai đó đã từng nói “Mỗi giọt cà phê rơi, thời gian như ngừng hẳn lại”. Thật vậy, thời gian như lặng yên giữa bao bộn bề và ta lại có một khoảng thời gian tĩnh lạng để thư giãn giữa những dòng suy nghĩ phức tạp. Và nếu không phải là cốc thủy tinh thì sẽ chẳng có loại cốc nào có thể mang đến cho ta cảm giác thanh thản đó.

Cốc thủy tinh thực sự là một điều đã giúp nâng tầm nghệ thuật pha cà phê phin hơn rất nhiều. Nó không chỉ làm cho công việc pha cà phê được thuận lợi, dễ dàng hơn, mà còn giúp cho người ta có thể cảm nhận được hết cái tinh túy mà nghệ thuật pha cà phê phin mang lại.

Hãy lựa chọn những cốc thủy tinh phù hợp nhất từ Công ty TNHH chai lọ thủy tinh - nhựa Sài Gòn để có được cốc cà phê hoàn hảo nhất.
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook