Tất cả danh mục

8 mẫu ly thủy tinh dùng nhiều trong nhà hàng, khách sạn

Ly thủy tinh là sản phẩm không thể thiếu trong nhà hàng, khách sạn. Đối với một nhân viên của các đơn vị này thì việc am hiểu rõ về các dòng ly là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số loại ly thủy tinh phổ biến tại các nhà hàng mà bạn nên nằm lòng.

Tùy theo lĩnh vực kinh doanh của nhà hàng cũng như các loại đồ uống mà sử dụng loại ly thích hợp. Hầu hết ly thủy tinh sẽ dùng để rót rượu hoặc các loại nước ép trái cây.

Ly hi ball

Ly hi ball rất phổ biến trong nhà hàng. Kiểu dáng đơn giản, hi ball thích hợp với các loại đồ uống khác nhau, trong đó có cocktail.

Ly coupe

Kiểu ly coupe có hình dáng rất đặc trưng. Với phần thân ly ngắn, miệng ly lớn, coupe thường được dùng để rót rượu, trước đây người ta hay rót champagne vào coupe nhưng vài năm trở lại đây chúng không còn được dùng nhiều bởi thiết kế này dễ khiến cho hương rượu bị bay đi dễ dàng.

Cocktail

Đúng với tên gọi của mình, mẫu ly này được dùng để đựng các loại cocktail. Mẫu ly này khá ấn tượng với miệng loe, chân ly cao, phần thân ly lại khá ngắn. Kết cấu này giúp người dùng dễ dàng cầm nắm ly mà không sợ chạm tay vào bầu ly ảnh hưởng tới chất lượng của đồ uống.

Ly cordial

Thường ly cordial có nhiều tại các quán bar, quán rượu nhỏ. Ly này có chân cao, dáng thanh mảnh nên được dùng để rót các loại như rượu vang hoặc cocktail có nồng độ cao.

Huricane

Huricane là loại cốc có thiết kế khá đặc biệt. Cốc cao, có đường cong và dùng nhiều cho các loại nước nhiệt đới. Sở dĩ nó có tên gọi Huricane bởi hình dáng bên ngoài của nó rất giống với chiếc đèn cùng tên.

Parfail

Có vẻ ngoài tương tự như Huricane, mẫu cốc Parfail có đường cong hướng vào phái bên trong, bầu cốc khá tròn. Thường người ta sẽ sử dụng parfail cho các loại nước trái cây hoặc đựng kem.
Bạn dễ dàng bắt gặp cốc Parfail này trong những quán cà phê, nhà hàng.

Rock

Rock là loại ly chuyên dùng để rót rượu mạnh. Rock có kết cấu khá đơn giản, phần miệng ly có xu hướng mở rộng vì thế bạn có thể sử dụng để uống rượu nguyên chất hoặc thêm đá tùy thích.

Red Wine

Red Wine là mẫu ly không thể thiếu tại các nhà hàng đồ Tây. Đây là ly dùng để rót rượu vang đổ với kích thước khá lớn, bầu rượu phình to hình oval và nhỏ dần về miệng ly. Đây có thể nói là mẫu ly phổ biến và thông dụng nhất.

Vừa rồi là 8 mẫu ly không thể thiếu tại các nhà hàng, khách sạn mà bạn nên tham khảo. Tìm hiểu thêm về các loại cốc, ly thủy tinh tại website lythuytinh.vn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook