Tất cả danh mục

6 loại phụ kiện không thể thiếu cho các tín đồ sành vang

Để việc thưởng thức rượu vang trọn vẹn nhất, bạn cần phải có đầy đủ những phụ kiện cần thiết. Vậy phụ kiện rượu vang gồm những gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Đồ khui rượu

Khác với những chai rượu thông thường, nắp của rượu vang rất khó mở, vì thế mà bạn cần sử dụng đồ khui chuyên dụng.

Để bữa tiệc tất niên, tiệc đầu năm diễn ra suôn sẻ, bạn nên chuẩn bị sẵn đồ khui rượu với kích thước đủ dùng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khui rượu với thiết kế vô cùng đa dạng để bạn thỏa sức lựa chọn.

Ly uống rượu vang

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua chọn ly uống rượu trong các bữa tiệc dùng rượu vang phải không nào. Bạn nên chọn kiểu ly phù hợp với loại rượu mà mình định sử dụng. Hình dáng và chất lượng của ly sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình thưởng thức đấy.

Đơn cử như vang đỏ người ta sẽ chọn ly có hình dáng bầu tròn, chân ly cao. Hay với rượu champagne bạn lại nên dùng ly có hình dáng thon dài…

Bình chiết

Như đã chia sẻ trong các bài viết trước, bình chiết rượu vang có ý nghĩa rất quan trọng nhất là với vang đỏ. Nó không đơn thuần là vật trang trí mà còn giúp rượu vang tròn vị và hấp dẫn hơn.
Quá trình chiết từ chai sang bình decanter là cách để rượu tiếp xúc nhiều hơn với không khí. Từ đó loại bỏ đi một phần vị đắng, chát giúp rượu trở nên dễ uống.

Vải lau

Một bữa tiệc rượu vang của người sành sỏi sẽ không bao giờ thiếu vải lau. Bạn nên dùng những chiếc khăn vải mềm để lau ly giúp cho ly uống rượu sạch bong, sáng bóng. Bên cạnh đó, một chiếc ly sạch sẽ giúp hương vị của vang ngon, tròn vị hơn. Đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cho ly rượu.

Đồ bảo quản

Như chúng ta đã biết, rượu vang bị oxy hóa rất nhanh. Nếu không bảo quản đúng cách, chai rượu mà bạn uống dở có thể bị bỏ đi cực kỳ phí. Vì thế, nếu thường xuyên uống vang thì bạn nhất định phải sắm đồ bảo quản rượu để tránh tình trạng oxy hóa diễn ra. Thông thường, một chai vang sau khi mở có thể để được từ 3 – 7 ngày.

Nút rượu

Nếu bạn thường xuyên uống champagne thì nên sắm thêm nút rượu này. Sử dụng nút chuyên dụng sẽ giúp cho khí CO2 trong champagne được giữ nguyên, như thế rượu luôn thơm ngon, tròn vị dù bạn đã khui sau vài giờ đồng hồ.

Với 6 món phụ kiện rượu vang này, chắc chắn bạn sẽ bảo quản được những “bảo bối” của mình một cách hoàn hảo nhất.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook