Tất cả danh mục

5 nguyên tắc cần nhớ khi rửa và lau chùi ly rượu vang

Đối với ly uống rượu vang đều được làm từ thủy tinh cap cấp cho nên việc tẩy rửa và lau chùi đòi hỏi phải hết sức cẩn thận. Bởi chỉ một hành động nhỏ trong quá trình lau chùi cũng khiến ly thủy tinh uống rượu vang bị trầy xước, ố mờ,…Vậy khi rửa và lau chùi ly thủy tinh uống rượu vang cần lưu ý điều gì?

Sau đây là 5 nguyên tắc bạn cần nhờ khi rửa và lau chùi ly rượu vang.

Không rửa sơ ly thủy tinh uống rượu vang sơ bằng nước sinh hoạt

Việc chỉ tráng, rửa sơ ly thủy tinh uống rượu vang bằng nước sinh hoạt sẽ làm ly bị ố mờ gây kém thẩm mỹ. Hơn nữa, hành động này còn khiến ly thủy tinh còn vương mùi của các loại rượu nữa. Mà đây lại điều tối kị và khiến cho việc thưởng thức rượu vang bị ảnh hưởng, không còn giữ được hương vị nguyên chất của rượu.

Không dùng hóa chất quá mạnh để rửa ly thủy tinh uống rượu vang

Đối với những nơi phụ vụ rượu vang như nhà hàng, khách sạn thì sẽ có hóa chất riêng biệt để lau rửa ly. Tuy nhiên, khi sử dụng hóa chất để rửa ly bạn không nên sử dụng loại hóa chất có thành phần tẩy rửa quá mạnh hay mùi quá nồng vì như thế sẽ khiến ly thủy tinh bị bào mòn nhanh, thậm chí là ám mùi.

Bên cạnh việc sử dụng hóa chất tẩy rửa ly thủy tinh chuyên dụng bạn có thể áp dụng mẹo làm sạch tự nhiên như giấm, chanh, muối, bột nở, bakingsoda, kem đánh răng,…

Không rửa ly thủy tinh uống rượu vang bằng máy rửa bát

Sử dụng máy rửa bát để lau rửa ly thủy tinh sẽ khiến cho ly đối mặt với tình trạng trầy xước rút ngắn thời gian tuổi thọ của ly. Do đó, một trong những nguyên tắc bạn cần phải nhớ khi chùi rửa ly thủy tinh rượu vang đó là nói không với máy rửa bát và thay vào đó là rửa bằng tay để đảm bảo độ bền cũng như độ sạch cho ly.

Không nên rửa ly thủy tinh uống rượu vang một cách sơ sài

Tưởng chừng việc tẩy rửa ly thủy tinh đơn giản nhưng thật ra nó đòi hỏi khá nhiều kĩ năng. Đối với những chiếc ly uống rượu vang bị dính cà phề, cặn rượu, dầu mỡ,… thì không thể sử dụng cách lau rửa thông thường. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một số phương pháp như dùng nước nóng kết hợp với nước rửa ly, nước chanh hay giấm để loại bỏ những vết bẩn trên.

Chú ý tới khăn lau chùi ly thủy tinh uống rượu vang

Sau khi rửa ly thủy tinh thì có một bước bạn không thể bỏ qua đó là lau chùi chúng. Cách tốt nhất là để ly thủy tinh khô tự nhiên nhưng trong trường hợp cần sử dụng tới thì cần phải lau khô ly ngay. Lúc này bạn phải sử dụng một loại khăn chuyên dụng với đặc tính là mềm, không bị xổ lông để lau ly. Không nên sử dụng loại khăn thông thường để lau vì như thế khiến ly bị bám những xơ khăn.

Hi vọng bài viết này của Lythuytinh đã mang tới nhiều điều hữu ích tới các bạn!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook