Tất cả danh mục

5 lỗi cần tránh khi lau chùi ly thủy tinh đựng rượu vang

Trong nhà hàng, khách sạn thì không thể thiếu được những chiếc ly thủy tinh đựng rượu vang. Sở dĩ ly thủy tinh đựng rượu vang được ưa chuộng như vậy là vì kiểu dáng sang trọng, đảm bảo hương vị rượu, kích thích vị giác và thị giác, an toàn sức khỏe. Tuy nhiên, để ly thủy tinh đựng rượu vang luôn được như mới thì không phải ai cũng biết cách.

Với bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra 5 sai lầm bạn cần tránh khi tiến hành lau chùi ly thủy tinh uống rượu vang nhé!

1. Chỉ rửa sơ qua bằng nước sinh hoạt

Sai lầm đầu tiên mà nhiều người mắc phải khi lau chùi ly thủy tinh rượu vang đó chính là chỉ tráng sơ qua bằng nước sinh hoạt. Bởi họ cho rằng như vậy cũng đủ giúp ly thủy tinh sáng sạch. Song thực tế không phải như vậy. Việc rửa sơ ly thủy tinh dưới nước sẽ không đủ làm sạch ở phần đáy ly, thành ly hay đề ly. Thậm chí, mùi rượu vang vẫn còn bám trên ly khi rửa qua loa như vậy.

2. Chỉ sử dụng chất tẩy rửa để lau chùi ly

Đa phần những nhà hàng đều dùng hóa chất tẩy rửa trên thị trường để lau chùi ly thủy tinh rượu vang. Tuy nhiên, không phải loại hóa chất tẩy rửa nào cũng phù hợp. Bởi nếu chọn loại có thành phần tẩy rửa quá mạnh hoặc mùi quá nồng có thể khiến ly thủy tinh bị bào mòn nhanh, thậm chí là còn bị ám mùi.

3. Ưu tiên rửa bằng máy rửa bát

Đối với nhà hàng, khách sạn thì lượng ly thủy tinh dùng trong một ngày là vô cùng nhiều. Vì thế, nhiều nơi sử dụng máy rửa bát để rửa ly nhằm rút ngắn thời gian lau chùi. Nhưng việc làm này sẽ khiến ly thủy tinh dễ bị xước do va chạm hoặc có một lớp mỏng mờ trên bề mặt ly. Vì thế, để đảm bảo hãy chùi rửa ly bằng tay nhé!

4. Phương pháp rửa ly kém hiệu quả

Tưởng chừng việc lau chùi, vệ sinh ly thủy tinh là đơn giản. Nhưng thực tế nó cần phải có kỹ năng, nhất là khi ly bị bám dầu mỡ, cà phê, trà, cặn rượu,… Một trong những mẹo làm sạch ly thủy tinh hiệu quả đó là hỗn hợp nước nóng + nước rửa ly hoặc nước chanh hay giấm.

5. Dùng khăn lau chưa phù hợp

Cách tốt nhất để ly thủy tinh rượu vang không bị bám bụi bẩn trở lại là sau khi lau chùi, vệ sinh bạn nên để chúng khô tự nhiên. Nếu trong trường hợp phải lau khô ngay thì cần sử dụng loại khăn phù hợp. Khăn lau ly thủy tinh phải mềm, không bị xổ lông.

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ tiến hành vệ sinh, lau chùi ly thủy tinh rượu vang hiệu quả hơn!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook