Tất cả danh mục

5 kiểu ly rót bia cơ bản

Giống với rượu, lựa chọn ly phù hợp để rót bia cũng rất quan trọng. Bạn cần chọn kiểu ly, dung tích ly sao cho phù hợp với loại bia mà khách hàng gọi như thế vừa làm tăng tính thẩm mỹ lại giúp người uống dễ dàng tận hưởng trọn vẹn hương vị của đồ uống.

Vậy làm thế nào để chọn được loại ly uống phù hợp với bia? Dưới đây là một vài thông tin hữu ích dành cho bạn.

Theo các chuyên gia ẩm thực, hình dáng, chất liệu của ly đựng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến độ ngon của đồ uống trong đó có bia.

Hiện nay, thế giới bia có rất nhiều loại khác nhau, thay vì chọn 1 loại cốc thủy tinh với kiểu dáng basic, bạn cần am hiểu và chọn ra loại phù hợp dành riêng cho từng hương vị bia mà nhà hàng mình đang cung cấp.

Một vài kiểu ly uống bia mà bạn có thể tham khảo!

Ly pint

Đây được xem là dáng ly đựng bia tiêu chuẩn. Mẫu ly này có dáng cao, thân ly thắt eo cực duyên dáng vừa vặn với vị trí tay cầm của người dùng. Thông thường, loại ly này sẽ được dùng để rót bia Lager.

Ly pilsner

Cũng là ly dáng cao như piny nhưng pilsner có thiết kế đơn giản hơn. Thành ly khá mỏng và trơn nhờ thế khi người dùng rót bia, hương thơm độc đáo của đồ uống sẽ được đẩy lên trên cùng giúp kích thích khứu giác. Người ta thường sử dụng pilsner cho các loại bia dịu nhẹ.

Ly kiểu hoa tulip

Kiểu ly này còn được gọi là pint tulip. Dáng ly khá giống với ly vang tuy nhiên chân ly không cao, dáng ly thu nhỏ ở miệng và đáy, phình nhẹ ở thân.

Pint tulip phù hợp với bia có nồng độ cồn cao với bọt bia nổi đẹp mắt. Dáng ly này cũng tăng thêm sự sang chảnh, quý tộc cho bữa tiệc.

Weizen

Weizen có dáng gần giống với pilsner tuy nhiên ở weizen người dùng sẽ dễ dàng nhận ra phần vành ly hẹp hơn và không có quá nhiều đường cong.

Kiểu ly thủy tinh rót bia này sẽ làm cho hương vị của đồ uống lưu giữ bên trong ly nhờ đó người dùng có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị. Thường ly weizen sẽ được dùng để rót bia Đức.

Brandy

Ly brandy có dáng giống như bóng đen, phía dưới có chân trụ thủy tinh khá dày. Ly brandy phù hợp với những loại bia nặng. Thường người ta sẽ dùng brandy cho bia Bỉ.

Tại Việt Nam, bia thường được đựng trong những chiếc cốc thủy tinh cao có phần miệng loe thu nhỏ dần về đáy cốc. Ngoài ra, những mẫu cốc hình trụ có quai cũng khá phổ biến.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook