Tất cả danh mục

5 điều bạn cần tránh khi lau chùi ly thủy tinh rượu vang

Mỗi loại rượu vang đều có loại ly đựng phù hợp. Trong quá trình sử dụng ly sẽ bị bẩn, ố khiến mất đi tính thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng tới hương vị của rượu. Vì thế, bạn cần biết cách lau chùi ly thủy tinh rượu vang đúng chuẩn.

Sau đây là 5 điều bạn cần tránh khi lau chùi ly uống rượu vang.

1. Chỉ rửa sơ ly thủy tinh uống rượu qua bằng nước sinh hoạt

Rất nhiều người cho rằng chỉ cần rửa ly thủy tinh uống rượu vàng bằng cách tráng sơ dưới nước là đã sạch. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng việc này không hề sạch như bạn nghĩ. Bởi cách rửa ly thủy tinh sơ qua dưới vòi nước cũng có thể làm cho ly trông sáng bóng và sạch sẽ nhưng phần đáy ly, thành ly hay đế ly chắc chắn vẫn còn bẩn, ám mùi rượu vang. Mà điều này sẽ làm ảnh hưởng tới hương vị khi thưởng thức rượu vang lần sau.

2. Sử dụng chất tẩy rửa để lau chùi ly

Đa phần những nhà hàng, khách sạn đều sử dụng hóa chất tẩy rửa để dùng lau chùi ly uống rượu vang. Cách lau chùi ly thủy tinh rượu vang này không phù hợp bởi các loại hóa chất tẩy rửa không phù hợp, có thành phần tẩy rửa quá mạnh hoặc mùi quá nồng sẽ khiến chiếc bị bào mòn, ám mùi.
Mẹo rửa ly thủy tinh rượu vang cho bạn là đầu tư mua một loại nước rửa đồ thủy tinh chuyên dụng. Bên cạnh đó, dùng thêm các chất tẩy rửa tự nhiên như giấm, chanh, muối, bột nở, cát, kem đánh răng,… để đảm bảo an toàn.

3. Ưu tiên rửa bằng máy rửa bát để lau chùi ly thủy tinh

Đối với những nhà hàng, khách sạn có số lượng phục vụ khách lớn thì thường sử dụng máy rửa bát để tiến hành lau chùi ly thủy tinh nhằm giúp ngắn thời gian. Tuy vậy, việc này sẽ khiến lý thủy tinh rượu vang có thể bị những vết xướt nhỏ do va chạm hoặc có lớp mỏng mờ trên bề mặt. Vì thế, tốt nhất bạn nên tiến hành rửa ly thủy tinh bằng tay.

4. Rửa ly thủy tinh bằng tay như thế nào để hiệu quả

Khi tiến hành rửa ly thủy tinh bằng tay bạn cần sử dụng một số mẹo nhỏ. Bởi vì ly thủy tinh rất có thể bị bám dầu mỡ, cà phê, trà, cặn rượu,… Mẹo nhỏ cho bạn là hãy kết hợp nước nóng + nước rửa ly, muối nở, nước chanh hoặc giấm đối với trường hợp loại bỏ dầu mỡ nhờn trên ly. Còn với những vết cứng đầu hơn như cà phê, trà, rượu,… hoặc muốn làm sáng ly có thể dùng dung dịch nước rửa chuyên dụng.

5. Sử dụng loại khăn lau chưa phù hợp

Sau khi tiến hàng rửa xong ly thủy tinh thì khâu cuối cùng và không thể thiếu đó chính là lau khô lại bằng khăn. Việc này sẽ nhằm đảm bảo ly thủy tinh rượu vàng không bị bám bẩn. Khi lựa chọn khăn lau bạn hãy ưu tiên loại khăn chuyên lau cốc hoặc khăn mềm, không xổ lông để lau. Tránh sử dụng khăn lau không phù hợp vì sẽ để lại những vệt xướt hoặc sợi vải nhỏ bám trên ly.

Hi vọng với thông tin trên đã giúp ích cho bạn trong quá trình làm sạch ly thủy tinh rượu vang.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook