Tất cả danh mục

4 nguyên tắc khi chọn ly thủy tinh uống rượu ai cũng nên biết

Chọn đúng kiểu ly, chất liệu ly sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thưởng thức rượu. Đã là người sành rượu nhất định phải nắm chắc những quy tắc chọn ly uống rượu dưới đây.

Chất liệu

Trên thị trường có rất nhiều loại ly/cốc uống rượu được làm từ các loại chất liệu, từ rẻ tiền đến cao cấp, từ nhựa tới thủy tinh hay pha lê đều có cả.

Theo các chuyên gia, mẫu ly dùng để uống rượu ngon nhất là ly thủy tinh. Loại ly này không chỉ đạt tiêu chí về mặt thẩm mỹ mà nó còn hạn chế gây ra các phản ứng hóa học làm biến chất trong rượu hoặc các loại đồ uống khác.

Điểm đặc biệt là thủy tinh có giá thành vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng khách hàng.

Màu sắc

Như chúng ta đã biết, mỗi một loại rượu lại có một gam màu khác nhau, rượu vang có màu đỏ, vàng, thậm chí cả màu hồng pastel, rượu mạnh lại thiên về những màu tựa hổ phách, rượu soju hay sake lại mang sắc trắng trong tinh khiết.

Vì thế, khi chọn ly uống rượu, bạn nên chọn ly có màu trong suốt như thế sẽ giúp khoe trọn màu sắc của loại rượu mà bạn đang thưởng thức.

Hơn nữa. thủy tinh trong suốt cũng làm tăng thêm sự sang trọng cho bữa tiệc.

Độ dày ly

Có thể bạn chưa biết, độ dày thành ly và đế ly cũng là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn ly uống rượu.

Cách chuyên gia cho rằng, 1 chiếc ly có thành quá dày sẽ khiến cho việc đánh giá màu sắc của rượu sẽ thiếu chính xác. Đối với phần chân và đế ly cũng vậy. Bạn nên chọn loại ly có chân cao đối với rượu vang, đế dày đối với rượu mạnh để tránh nhiệt độ bàn tay khi cầm ly tác động làm biến đổi hương vị ban đầu của đồ uống.

Vì thế, nên chọn ly có thành vừa phải, không quá dày cũng không quá mỏng. Đế và chân ly thì nên dày, dài là tốt nhất.

Kích cỡ

Một trong những tiêu chí quan trọng không thể bỏ qua khi chọn ly thủy tinh uống rượu chính là kích cỡ của ly.

Nếu bạn uống rượu vang thì nên chọn ly có dung tích khoảng 300 – 400ml với vang đỏ, 200 – 300ml với vang trắng và vang hồng. Trường hợp chọn ly uống rượu mạnh thì nên chọn dung tích từ 50 – 300ml. Ngoài ra, mỗi một loại rượu mạnh lại thích hợp với 1 kiểu ly khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm cách chọn ly rượu mạnh tại website.

Trên đây là 4 nguyên tắc cần nhớ kỹ khi chọn mua ly thủy tinh uống rượu cho gia đình, nhà hàng, quán bar, pub… Hi vọng, bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook