Tất cả danh mục

4 mẹo giúp “làm mới” cốc chén thủy tinh dịp cuối năm

Cuối năm bận rộn nhưng cũng đừng quên “tổng vệ sinh” những chiếc cốc thủy tinh trong nhà bếp để chuẩn bị cho các bữa tiệc cuối năm. Sau một thời gian không dùng đến hẳn cốc thủy tinh nhà bạn đã xuất hiện mùi khó chịu kèm theo các vết ố bẩn cứng đầu. Lúc này việc áp dụng những mẹo nhỏ mà Lythuytinh.vn sẽ giới thiệu dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Một số người khi thấy cốc ố vàng cáu bẩn, rửa bình thường không sạch được thì lựa chọn thay mới. Điều này không chỉ gây hao hụt về tiền bạc mà còn làm ảnh hưởng đến môi trường. Vậy làm thế nào để làm sạch cốc như lúc mới mua? Tham khảo ngay một số mẹo nhỏ ngay dưới đây.

Dùng chanh rửa cốc thủy tinh

Chanh có tính tẩy rửa cực kỳ cao. Theo các chuyên gia, hàm lượng acid citric có trong loại quả này sẽ dễ dàng đánh bay các loại mùi khó chịu bám trên bề mặt cốc. Bên cạnh đó, ngâm cốc trong nước cốt chanh khoảng 10 phút sẽ làm mảng bám tự động trôi đi. Chỉ cần rửa lại với nước sạch là cốc thủy tinh sẽ sạch bong, sáng bóng như mới.

Giấm ăn rửa cốc thủy tinh

Giống như chanh, giấm ăn cũng có khả năng tẩy rửa rất tốt. Bạn hãy đổ 1 lượng giấm vừa đủ vào cốc sau đó tráng đều. Thao tác này sẽ giúp giấm bám lên toàn bộ thành cốc. Để khoảng 15 phút thì đem rửa lại cùng với nước ấm.

Cốc thủy tinh sau khi rửa bằng phương pháp này không chỉ sạch bong kin kít mà con hết hẳn mùi hôi khó chịu sau 1 thời gian dài không sử dụng.

Nước nóng rửa cốc thủy tinh

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nước nóng để rửa cốc nhất là với những chiếc cốc dùng để rót rượu. Trước tiên, bạn nên rót nước nóng vào trong cốc rồi ngâm tầm 10 phút.

Lưu ý, không nên rót nước quá nóng sẽ dễ gây ra hiện tượng sốc nhiệt làm nứt vỡ đồ. Khi thời gian ngâm đã hết, bạn đem rửa cốc với dầu rửa bát thông thường sau đó tráng sạch lại với nước là được.

Ngâm cốc thủy tinh trong nước rửa chén

Nếu gặp phải những vết bẩn cứng đầu thì đừng quá lo, hãy sử dụng mẹo nhỏ mà Lythuytinh.vn giới thiệu sau đây.

Trước tiên, bạn cho dầu rửa bát vào chậu nước rồi hòa đều. Tiếp đến, đặt cốc thủy tinh vào ngâm cho tới khi vết bẩn mềm đi. Lúc này, hãy dùng các loại cọ rửa chén để lau sạch vết bẩn cứng đầu bám trên thành cốc.

Chỉ với cách đơn giản này, dù cốc bẩn đến mấy cũng phải sạch tinh tươm.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ khi rửa để cốc thủy tinh luôn sạch như mới. Tham khảo thêm các bài viết chia sẻ về cách dùng đồ thủy tinh để có thêm những kinh nghiệm hữu ích nhé.

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook