Tất cả danh mục

4 điều NÊN khi dùng ly uống nước

Không chỉ do nguồn nước cách mà ngay cả ly đựng nước cũng là yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Vì thế, khi sử dụng ly uống nước bạn cần phải lưu ý một điều dưới đây.

Sau đây là 4 điều không nên khi dùng ly uống nước bạn cần biết để tránh.

1. Không dùng ly inox để đựng nước có tính axit

Do loại ly uống nước này được làm từ sắt có chứa crom cho nên nếu dùng sai cách sẽ làm các kim loại nặng chuyển hóa vào cơ thể gây hại tới sức khỏe. Một trong những điều không nên khi dùng ly inox đó là đựng nước có tính axit như nước trái cây, cà phê,…Vì những loại đồ uống này dễ làm ly inox sản sinh ra kin loại độc hại tới sức khỏe.

2. Không dùng ly gốm sứ có nhiều màu sắc, hoa văn bên trong

Những chiếc ly gốm sứ có nhiều hoa văn, màu sắc trông rất bắt mắt và hấp dẫn người dùng. Tuy nhiên, đi kèm với đó là loại ly này chứa vô vàn chất độc hại mà bạn không thể lường trước được.

Nói một cách công bằng thì một chiếc ly gốm sứ đơn thuần thì không độc hại nhưng khi được trang trí bằng màu sắc cùng hoa văn sặc sỡ thì lại khác. Bởi để những hoa văn màu sắc giữ được trên ly gốm sứ sẽ có chất độc. Và khi bạn dùng loại ly gốm sứ đó để đựng nước nóng, nước có tính axit thì những chất độc hại đó sẽ hòa tan vào nước và đi vào cơ thể.

3. Không dùng ly nhựa để đựng nước nóng

Ly nhựa là loại ly rất tiện lợi và có mẫu mã đa dạng cùng giá thành rẻ. Vì thế, rất nhiều lựa chọn sử dụng loại ly này. Tuy nhiên, ly nhựa lại được các chuyên gia cảnh báo có chứa chất độc hại và dễ thôi nhiễm vào đồ ăn, thức uống khi đựng vào nó. Cho nên để đảm bảo sức khỏe bạn không nên dùng ly nhựa để đựng nước nóng.

4. Không dùng ly giấy để đựng nước

Nhìn tưởng chừng ly giấy rất sạch sẽ nhưng thực chất chúng rất không an toàn. Bởi loại ly này không được đảm bảo về chất lượng và dễ có vi khuẩn cùng chất độc chứa bên trong. Đặc biệt, với ly giấy càng trắng thì càng có nhiều chất làm trắng huỳnh quang. Mà chất này lại có khả năng làm biến dạng tế bào và gây ưng thư ở con người.

Vậy nên dùng ly uống nước nào là an toàn nhất?

Theo các chuyên gia sức khỏe, người tiêu dùng nên chọn sử dụng ly thủy tinh để uống nước hàng ngày. Bởi loại ly không chứa chất độ hại, không bị thôi nhiễm vào đồ uống và giữ nguyên được chất lượng nước. Bên cạnh đó, ly thủy tinh không bị bám màu và mùi, hơn nữa còn dễ chùi rửa.

Hi vọng bài viết này của chúng tôi đã cung cấp thông tin hữu ích tới các bạn!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook