Tất cả danh mục

4 cách tẩy sạch nhãn mác trên ly thủy tinh siêu đơn giản

Những chiếc nhãn mác trên ly thủy tinh thường khó bóc hết, điều này làm cho chiếc ly của bạn trông kém thẩm mỹ hơn bình thường rất nhiều. Vậy làm thế nào để loại bỏ chúng một cách dễ dàng và hiệu quả. Cùng xem 1 số mẹo loại bỏ tận gốc nhãn mác trên đồ thủy tinh cực đơn giản dưới đây nhé.

Cồn

Cồn là nguyên liệu có khả năng tẩy sạch nhãn mác trên ly thủy tinh cực kỳ nhanh chóng, hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Các chất có trong cồn sẽ giúp phần nhãn giấy cùng keo dính bong ra dễ dàng mà bạn không phải mất công kỳ cọ. Đặc biệt, phương pháp này cũng giảm đi nguy cơ sứt mẻ, đổ vỡ do quá nặng tay trong quá trình rửa cốc.

Cách làm như sau, thấm cồn vào 1 chiếc khăn bông hoặc miếng bông nhỏ rồi lau đều lên bề mặt của ly thủy tinh. Để yên khoảng 10 – 15 phút để cồn thấm vào phần nhãn mác rồi sau đó dùng miếng bông vừa xong cọ nhẹ. Lúc này, băng keo dính sẽ tự động bong ra mà bạn không cần phải kỳ quá lâu. Sau đó, hãy đem cốc rửa lại bằng nước rửa chén cùng nước sạch là bạn đã có 1 chiếc ly thủy tinh bóng loáng không tỳ vết.

Baking soda + dầu ăn

Để tẩy nhãn mác cùng keo dính còn bám trên bề mặt ly, bạn có thể kết hợp baking soda cùng dầu ăn để tạo thành hỗn hợp chất tẩy rửa vừa an toàn lại hiệu quả.

Cách làm như sau, trộn baking soda và dầu ăn theo tỉ lệ 1:1. Dùng bông thấm đều hỗn hợp rồi xoa lên bề mặt có dán nhãn trên ly thủy tinh. Để yên khoảng 30 phút sau đó cọ nhẹ với nước rửa chén, phần giấy cùng băng keo dính lại sẽ tự động bong ra. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với những vết bẩn cứng đầu khác nhé.

Giấm và dầu ăn

Nếu trong nhà không có sẵn baking soda thì bạn cũng đừng quá lo, hãy sử dụng giấm để thay thế nhé. Pha hỗn hợp giấm và dầu ăn rồi dùng bông thấm xoa nhẹ lên bề mặt ly/cốc thủy tinh. Ước chừng 30 phút thì dùng bọt biển cọ rửa nhẹ nhàng. Rửa lại ly/cốc với dầu rửa bát và nước sạch để khử mùi giấm còn sót lại và giúp ly thủy tinh bóng loáng nhé.

Máy sấy tóc

Một trong những phương pháp bóc nhãn mác trên ly thủy tinh mà không để lại dấu vết chính là sử dụng máy sấy tóc.

Hãy lấy máy sấy tóc làm nóng phần có nhãn giấy. Lưu ý, phần nhiệt này không nên để quá cao.
Nhiệt do máy sấy tóc tản ra sẽ khiến băng keo bị tan chảy. Lúc này bạn chỉ cần dùng tay bóc nhẹ là có thể lấy đi toàn bộ nhãn giấy mà không để lại bất cứ dấu vết khó nhìn nào.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook