Tất cả danh mục

4 cách làm sạch vết ố trên ly trà đá mà ai cũng nên biết

Ly trà đá sau 1 thời gian sử dụng sẽ xuất hiện các vết cáu bẩn do trà để lại, để tiết kiệm chi phí, người dùng thường tìm cách loại bỏ vết bẩn này bằng mọi phương pháp. Vậy có cách nào đánh bay vết cáu này để ly trông sạch như mới không? Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Để vệ sinh ly trà đá bằng thủy tinh, bạn có thể sử dụng những loại nguyên liệu sau:

Giấm ăn

Giấm ăn là công cụ đắc lực giúp bạn làm sạch giúp ly thủy tinh trông sáng đẹp như mới. Lượng acetic có trong giấm ăn sẽ giúp hòa tan cáu bẩn cứng đầu bám trên ly mà không cần người dùng phải kỳ cọ quá lâu.

Cách làm như sau:

Đổ 1 lượng lớn giấm ăn vào cốc thủy tinh có cáu bẩn sau đó ngâm khoảng 15 phút để vết bẩn được hòa tan.
Ngâm xong, bạn đem rửa cốc với nước ấm cùng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Muối ăn

Ngoài giấm, bạn có thể sử dụng muối ăn như 1 cách để thay thế. Muối vừa làm sạch vết bẩn một cách nhanh chóng lại an toàn với người dùng và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Lưu ý, để làm sạch ly trà đá thủy tinh, bạn nên sử dụng loại muối hột thay vì muối tinh nhé.

Cách làm như sau:

Lấy 1 nhúm muối ăn cho vào cốc thủy tinh rồi dùng ngón tay chà xát liên tục. Muối sẽ tác động lên thành cốc để đánh bay vết bẩn cứng đầu.
Sauk hi chà xát, rửa lại cốc với nước sạch. Bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả đạt được đấy.

Chanh

Giống như giấm ăn, chanh có tính axit nên sẽ giúp loại bỏ vết bẩn rất hiệu quả. Lượng axit citric trong chanh được chứng minh là có khả năng đánh bay vết cáu bẩn trong tích tắc đồng thời khử mùi trên ly thủy tinh mà không cần dùng bất cứ sản phẩm tẩy rửa hóa học nào.

Cách làm như sau:

Chanh mua về cắt thành miếng có độ dày vừa phải, chà xát chanh lên thành cốc rồi để khoảng 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Axit chanh sẽ loại bỏ vết bẩn, tinh dầu của loại quả này còn giúp cốc tỏa hương thơm thanh mát, dễ chịu.

Baking soda

Nhắc đến các nguyên liệu làm sạch ly thủy tinh hiệu quả thì chắc chắn không thể bỏ qua baking soda. Chỉ cần 1 thìa nhỏ baking soda là bạn đã có thể làm mới toàn bộ ly trà đá trong gia đình, cửa tiệm của mình rồi.

Cách làm như sau:

Hòa 1 thìa baking soda với nước sạch (tùy số lượng cốc mà bạn có thể thay đổi lượng baking soda cần sử dụng). Ngâm cốc vào hỗn hợp baking soda vừa tạo khoảng 10 – 20 phút sau đó rửa lại như thông thường.

Chỉ bằng thao tác đơn giản, bạn đã f5 lại rổ cốc tưởng chừng sắp vứt đi vì cáu bẩn của mình rồi đấy.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook