Tất cả danh mục

4 bước cần nhớ khi dọn thủy tinh vỡ

Khi ly thủy tinh vỡ phải làm sao? Phần đa mọi người đều xử lý theo bản năng tuy nhiên chính điều này lại khiến bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ tai nạn rủi ro. Vậy khi ly thủy tinh vỡ nên xử lý ra sao để an toàn cho chính mình và người thân?

Bảo vệ chính mình

Nếu không may đồ thủy tinh của gia đình bạn bị nứt vỡ, điều đầu tiên bạn cần làm là bảo vệ cho chính đôi tay, đôi chân của mình. Đừng vội đi dọn bởi những mảnh thủy tinh có thể lẩn khuất đâu đó cứa vào chân tay khiến bạn bị thương.

Trước tiên hãy đi dép và dùng găng tay cao su và găng tay vải rồi từ từ nhặt những mảng vỡ bỏ vào túi nilong.

Sử dụng bánh mì để dọn

Một mẹo nhỏ khi dọn đồ thủy tinh bị vỡ mà ít người biết chính là dùng bánh mì. Việc quét bằng chổi sẽ không thể nào lấy đi toàn bộ các mảnh vỡ nhỏ thủy tinh rải rác trên sàn. Lúc này, lấy bánh mì chà sát khu vực có thủy tinh vỡ, ruột bánh sẽ giúp gom lại toàn bộ những mảnh vụn còn bám trên sàn.

 Tuyệt đối không dùng máy hút bụi

Một điều cấm kỵ khi dọn đồ thủy tinh vỡ là sử dụng máy hút bụi. Nguyên nhân là do những mảnh vụn nhỏ thủy tinh có thể làm hư hại các bộ phận trong máy. Thao tác mà bạn cần làm là dùng chổi cước để thu dọn tất cả chúng lại thành 1 đống rồi dùng hót rác hót đi.

Nếu máy hút bụi của gia đình bạn là loại có khả năng hút những vật sắc nhọn thì xin chúc mừng, bạn hoàn toàn có thể dùng nó để hút thủy tinh vỡ mà không lo hỏng hóc.

Gói kỹ trước khi bỏ vào thùng rác

Hãy bọc phần thủy tinh vỡ vào các giấy báo rồi bọc thêm lớp nilong bên ngoài để bảo vê chính bạn và những người xung quanh. Nên dùng thêm giấy ghi chú thông tin để tránh những người dọn vệ sinh đụng phải.
Đây cũng là một trong những thao tác lịch sự mà bất cứ ai cũng nên học tập.

Trên đây là một vài lưu ý khi xử lý thủy tinh vỡ mà bạn không nên bỏ qua. Những quy trình tưởng chừng đơn giản nhưng chỉ cần làm sai 1 bước thôi cũng đủ để bạn gặp nguy hiểm rồi.

Để hạn chế đồ thủy tinh nứt vỡ, bạn nên luộc chúng trước khi sử dụng. Chọn mua đồ thủy tinh tới từ các thương hiệu cao cấp để đảm bảo khả năng chịu nhiệt, chịu lực. Tránh thao tác quá mạnh tạo ra các va chạm làm nứt vỡ đồ đạc.

Tham khảo thêm các bài viết bổ sung kiến thức về thủy tinh khác trên website.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook