Tất cả danh mục

3 tác hại của thủy tinh giá rẻ không rõ nguồn gốc

Các món đồ thủy tinh như ly, cốc ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Nhu cầu tăng cao nên xuất hiện rất nhiều nhà cung cấp, phân phối sản phẩm khác nhau, điều này là điều kiện tốt để người tiêu dùng có thể chọn ra được sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, đa dạng các mẫu mã, chủng loại, nhà cung cấp cũng là thách thức, đòi hỏi khách hàng phải thật tỉnh táo và thông thái để tránh mua phải thủy tinh kém chất lượng.

Rất nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra, việc sử dụng các sản phẩm làm từ thủy tinh kém chất lượng khiến người dùng phải đối mặt với các nguy cơ khác nhau về sức khỏe. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, trong bài viết hôm nay, lythuytinh.vn sẽ chỉ ra 1 số tác hại khi dùng đồ thủy tinh kém chất lượng.

Tuổi thọ kém

Tác hại đầu tiên mà các vật dụng làm từ thủy tinh không rõ nguồn gốc mang lại chính là nhanh hỏng hóc, nứt vỡ khiến bạn phải mua những món đồ mới chỉ sau 1 thời gian ngắn. Điều này không chỉ gây hao hụt tài chính mà còn khiến bạn và người thân phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ khác nhau do mảnh vỡ thủy tinh gây ra.

Gây bệnh hại người tiêu dùng

Có thể bạn đã biết, trong thành phần của các loại thủy tinh rẻ, không rõ nguồn gốc thường chứa 1 lượng không nhỏ các kim loại có hại trong đó phải kể đến chì.

Khi sử dụng, chì sẽ lẫn vào thức ăn, nước uống sau đó ngấm dần vào cơ thể, lâu dần khiến bạn phải đối mặt với rất nhiều căn bệnh nguy hại. Với trẻ nhỏ bị nhiễm chì có thể gây còi xương, chậm lớn, ảnh hưởng đến trí não của bé. Đối với người già, cơ thể nhiễm chì sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về trí não, loãng xương thậm chí gây ngộ độc, ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng.

Tiêu tốn tài chính

Một số người cho rằng, mua được đồ thủy tinh giá rẻ sẽ tiết kiệm phần nào chi phí mua sắm. Trên thực tế, sử dụng đồ thủy tinh rẻ, không rõ nguồn gốc còn khiến bạn “mất nhiều hơn được”.

Cụ thể, các sản phẩm này dễ trầy xước, nứt vỡ khiến bạn phải sắm đồ dùng mới. Chưa dừng lại ở đó, cốc/ly thủy tinh giá rẻ còn rất khó sử dụng, bạn không thể đựng đồ quá nóng hoặc quá lạnh nếu không muốn chúng nứt vỡ ngay tắp lự, do đó cần thêm các mẫu làm từ thủy tinh cao cấp khác để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần có thêm 1 khoản chi phí để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Như vậy, chỉ 1 chiếc cốc giá rẻ không rõ nguồn gốc, bạn đã phải chi ra thêm 1 nguồn kinh phí không hề nhỏ.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook