Tất cả danh mục

3 mẹo dùng đồ thủy tinh luôn đẹp - bền như mới

So với đồ nhựa thì cốc thủy tinh có tuổi đời khá ngắn. Nguyên nhân xuất phát từ nhiều lý do, có thể là tới từ con người cũng có khi do yếu tố khách quan. Chính vì thế, việc nằm lòng những bí kíp dùng đồ thủy tinh luôn bền, đẹp là rất hữu ích.

Theo phân tích, đồ thủy tinh có tuổi thọ ngắn xuất phát từ các nguyên nhân như:

-    Thủy tinh kém chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp đồ dùng làm bằng thủy tinh. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng đạt chuẩn chất lượng. Việc mua phải hàng kém chất lượng sẽ làm gia tăng nguy cơ nứt, vỡ trong quá trình sử dụng đồng thời gây hại không nhỏ cho sức khỏe.

-    Tác động từ con người

Một trong những nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ của đồ thủy tinh là con người. Quá trình lau dọn, sử dụng đồ thủy tinh không cẩn thận làm va đập hoặc rơi vỡ khiến món đồ đó không thể dùng được nữa. Số khác là vì không vệ sinh đúng cách khiến cốc thủy tinh cáu bẩn bám mùi không thể tiếp tục dùng.

-    Chất liệu

Thêm 1 yếu tố khác mà mọi người hay bỏ qua là chất liệu. Thủy tinh có nhiều loại chất liệu, mỗi một chất liệu sẽ phù hợp với đặc thù sử dụng khác nhau.

Đơn cử như đồ dùng bát, đĩa hàng ngày thông thường sẽ được làm bằng thủy tinh thường. Tuy nhiên, những món đồ thường xuyên chịu ảnh hưởng của nhiệt độ như nồi thủy tinh, chảo thủy tinh… sẽ phải sản xuất bằng loại thủy tinh chịu nhiệt…

Do đó, khi mua đồ, bạn cần chọn sản phẩm làm từ đúng loại nguyên liệu phù hợp với đặc thù sử dụng.

Những mẹo dùng thủy tinh nào để đồ luôn bền đẹp?

-    Luộc

Bí kíp dân gian cho các chị em để tránh đồ thủy tinh nứt vỡ là luộc. Phương pháp này sẽ giúp tăng khả năng chịu nhiệt của sản phẩm, hạn chế nguy cơ nứt vỡ do sốc nhiệt.

-    Sử dụng nước chanh tươi

Bên cạnh sử dụng nước rửa bát thông thường, bạn nên kết hợp dùng kèm chanh tươi khi rửa bát chén bằng thủy tinh để tẩy sạch vết ố cũng như loai bỏ mùi khó chịu trên sản phẩm.

-    Lựa chọn đồ rửa phù hợp

Thay vì dùng rác sắt khi rửa đồ thủy tinh bạn nên sử dụng miếng mút mềm hoặc bọt biển như thế vừa lấy đi mọi vết bẩn lại tránh làm xước bề mặt cốc, chén gây mất thẩm mỹ.

Hi vọng, qua bài viết này bạn sẽ có thêm những mẹo sử dụng đồ thủy tinh bền, đẹp hạn chế nguy cơ nứt vỡ. Ghé thăm website của lythuytinh.vn để tham khảo các mẫu sản phẩm được làm từ thủy tinh chất lượng cao với khả năng chịu nhiệt và độ an toàn tốt như: bình đựng nước luminarc, cốc thủy tinh 2 lớp,...

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook