Tất cả danh mục

3 mẫu ly không thể thiếu trong các nhà hàng đồ Tây

Chọn đúng ly uống rượu là một trong những điều quan trọng khi thưởng thức rượu vang. Tại các nhà hàng đồ Tây, ly rượu là vật dụng được lựa chọn vô cùng kỹ càng và tỷ mỉ, bởi mỗi một loại rượu sẽ thích hợp với 1 kiểu ly khác nhau. Dưới đây là 1 số mẫu ly uống rượu vang quen mặt trong các nhà hàng mà bạn nhất định phải biết.

Ly uống vang đỏ

Ly uống rượu vang đỏ có kiểu dáng phổ biến với phần bầu ly lớn, chân ly khá dài, phần miệng có xu hướng nhỏ lại để người uống có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của loại rượu này.

Thông thường, khi rót rượu vang đỏ người ta thường rót 1/3 ly sau đó lắc nhẹ để hương thơm của rượu lan tỏa. Lúc này, người sành rượu sẽ nhẹ nhàng đưa ly rượu lên và ngửi trọn hương thơm của thức uống này rồi mới nhâm nhi hương vị.

Ly uống rượu vang trắng

So với ly uống vang đỏ, ly dành cho rượu vang trắng có kích thước nhỏ hơn, bầu ly thuôn nhỏ và phần chân ly cũng khá dài. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy, những người phục vụ khi rót vang trắng thường chỉ rót khoảng ½ ly rồi thôi. Nguyên nhân là do loại rượu này chỉ ngon khi được ướp lạnh, chính vì thế, kết cấu ly cũng như lượng rượu tiêu chuẩn nên rót ở mức này sẽ giúp bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó.

Ly uống rượu champagne

Có sự khác biệt so với ly uống vang trắng và vang đỏ, rượu champagne thường được rót vào những chiếc ly có kiểu dáng giống hoa tulip. Ly có chân cao, thon nhỏ. Kiểu ly này giúp người uống có thể dễ dàng chiêm ngưỡng bọt khí bên trong ly đồng thời hưởng trọn mùi vị nguyên thủy của rượu. Lưu ý, khi rót champagne, người ta thường rót khoảng ¾ ly.

Đối với mỗi loại rượu vang lại có 1 mẫu ly thích hợp vừa đảm bảo tính thẩm mỹ đồng thời tăng thêm vị ngon vốn có của đồ uống. Thông thường, để chọn ly thủy tinh cho các nhà hàng đồ Tây, người ta thường chú ý đến một số vấn đề sau:

-    Lựa chọn sản phẩm làm từ thủy tinh cao cấp để đảm bảo độ bền, đẹp và an toàn cho sức khỏe.
-    Tránh các món làm từ thủy tinh tạp chất có lẫn chì, ưu tiên mua các sản phẩm có độ trong, bóng.
-    Nên chọn loại có bầu ly mỏng, nhẹ như thế sẽ giúp người dùng dễ dàng quan sát được rượu trong ly đồng thời phản ánh chân thực nhất màu sắc của rượu.
-    Phần miệng ly cũng cực kỳ quan trọng đấy nhé, miệng càng mỏng thì càng giúp bạn cảm nhận được độ ngon hoàn mỹ của rượu.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook