Tất cả danh mục

3 lợi ích không ngờ từ đồ thủy tinh

Thay vì sử dụng ly nhựa như trước đây, hiện nay đại đa số các gia đình đã chuyển sang đồ nhựa vừa đảm bảo thẩm mỹ lại an toàn và bảo vệ môi trường.

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn một số lợi ích cơ bản mà đồ thủy tinh mang lại cho đời sống con người.

Tính thẩm mỹ

Các sản phẩm thủy tinh thường có bề mặt trong suốt, sáng bóng vô cùng đẹp mắt. Vì thế, khi không gian sống tràn ngập các món đồ làm từ chất liệu này sẽ giúp tổng thể trở nên lung linh hơn.

Món ăn đựng trong bát thủy tinh cũng bất giác trở nên ngon hơn so với bát nhựa. Cốc nước lọc cũng ngọt và thanh mát hơn nhiều so với khi rót vào cốc nhựa, cốc giấy.

Vì thế đa số người tiêu dùng hiện nay đều chọn các sản phẩm thủy tinh cho gia đình, đơn vị mình thay vì đồ nhựa kém sắc.

Bảo đảm hương vị đồ ăn, thức uống

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy, đồ ăn, thức uống đựng trong đồ nhựa có thể bị biến đổi mùi vị thậm chí là sinh phản ứng tạo nên các chất độc gây hại cho sức khỏe.

Trái lại, các sản phẩm thủy tinh lại giữ được 100% hương vị của các món ăn, đồ uống. Bản thân thủy tinh cũng không gây ra bất cứ phản ứng nào đe dọa đến sức khỏe của con người.

Chính vì lý do này mà đa số các chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe đều khuyên nên chuyển hết những loại đồ hộp bằng nhựa trong gia đình thành thủy tinh trước khi cơ thể bạn bị hủy hoại.
Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ đã cấp chứng nhận an toàn cho sản phẩm thủy tinh. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng nó để lưu trữ thực phẩm rồi đấy.

Có thể tái chế

Theo tính toán của giới chuyên môn, đồ nhựa khi thải ra môi trường phải mất rất nhiều năm mới có thể phân hủy. Nhựa không thể đem tái chế bởi nó có thể đe dọa đến sức khỏe của người dùng sau.

Ngược lại, thủy tinh không những sạch sẽ mà còn có thể tái chế bảo vệ môi trường. Thủy tinh sau khi sử dụng sẽ được thug om và đem chế tác lại thành vật dụng mới. Thậm chí, bạn cũng có thể tự tay tái chế chúng bằng cách làm ra những chiếc lọ hoa, chậu trồng cây, vật trang trí từ loại vật dụng này.

Các nhà khoa học khuyên con người trên toàn thế giới nên sử dụng đồ thủy tinh để bảo vệ hành tinh sống của chúng ta. Việc thay đổi thói quen sử dụng đồ cũng chính là một trong những cách bảo vệ trái đất mãi xanh tươi.

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook