Tất cả danh mục

3 loại cốc dễ gây ung thư, cho tiền cũng đừng dùng kẻo hại thân

Nước là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Bình thường bạn uống nước bằng loại cốc nào? Dưới đây là 3 loại cốc mà các nhà khoa học khuyến cáo không nên sử dụng bởi chúng có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Như chúng ta đã biết, cốc uống nước được chia thành nhiều loại khác nhau. Về chất liệu, loại cốc này được làm từ sứ, nhựa, thủy tinh hoặc giấy… Mặc dù có cùng công năng đựng nước tuy nhiên tác động của nó đến sức khỏe lại khác nhau.

Trong 1 nghiên cứu mới đây, các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra, có 3 loại cốc không nên sử dụng (trừ những trường hợp cấp thiết).

Cốc giấy dùng 1 lần

Loại cốc này được dùng cho các tiệm ăn nhanh hoặc các buổi đi dã ngoại, picnic…sự tiện lợi, giá thành phải chăng chính là ưu điểm của sản phẩm này.

Tuy nhiên, cốc giấy lại tiềm ẩn nguy cơ hại sức khỏe mà bằng mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy. Nghiên cứu chỉ ra, trong cốc này có chứa hợp chất gây hại tế bào từ đó hình thành nên căn bệnh ung thư. Do vậy, nếu không thực sự cấp thiết thì tuyệt đối đừng lựa chọn loại sản phẩm này nhé!

Cốc bằng kim loại

Các mẫu cốc làm từ kim loại thường được đánh giá là an toàn, chắc chắn, tuy nhiên chúng cũng gây hại không kém. Sau 1 thời gian sử dụng, cốc kim loại có xu hướng bị gỉ sét, nếu tiếp tục sử dụng đồng nghĩa với việc bạn đang đưa chất độc tích tụ vào trong cơ thể nhất là cốc đựng nước chanh hoặc cam…

Tuy hạn chế được nguy cơ nứt vỡ, độ bền cao thế nhưng độ độc hại của mẫu cốc này cũng không kém so với cốc giấy.

Cốc bằng nhựa

Nhựa là loại chất liệu không được khuyến khích sử dụng bởi chúng rất dễ bị biến dạng nếu gặp các loại đồ ăn, đồ uống có nhiệt độ cao. Trong quá trình dùng, nhựa cũng dễ bị biến chất và sinh ra các hợp chất gây hại cho cơ thể con người.

Bên cạnh đó, bề mặt của cốc nhựa rất dễ bị trầy xước, nhanh ố bẩn, khó làm sạch… Đặc biệt, nó không thích hợp với những loại đồ uống nóng.

Nên sử dụng cốc làm từ chất liệu gì?

Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng cốc thủy tinh. Nguyên nhân là do thủy tinh khá an toàn với sức khỏe, không chứa tạp chất, đặc biệt không lo biến dạng mỗi khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Chưa dừng lại ở đó, cốc thủy tinh cũng khá dễ dùng, thích hợp với nhiều loại đồ uồng khác nhau, thân thiện với môi trường và dễ dàng vệ sinh.

Hãy liên hệ với lythuytinh.vn để được tư vấn, hỗ trợ nếu bạn đang cần tìm 1 chiếc cốc thủy tinh chất lượng cho gia đình mình nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook