Tất cả danh mục

3 kiểu uống rượu whisky phổ biến

Khác với rượu vang hay 1 số loại rượu thông thường, whisky có rất nhiều kiểu uống khác nhau. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách thưởng thức loại rượu mạnh này 1 cách chuẩn xác nhất nhé.

Uống nguyên chất

Cách uống này được xem là cách nguyên bản nhất. Theo đó, người uống chỉ cần rót whisky ra ly thủy tinh và thưởng thức theo bản năng. Lưu ý, vì đây là loại rượu mạnh vì thế khi rót bạn nên chú ý liều lượng. Chỉ cần rót 1 lượng nhỏ rượu vào ly sau đó nhâm nhi, tuyệt đối không rót quá nhiều bởi như thế có thể sẽ làm bay đi mùi vị của rượu đấy.

Đối với cách uống nguyên chất, hãy chọn mẫu ly thủy tinh tumbler nhé. Dáng ly ngăn, đáy dày, vòm miệng khá lớn sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị của whisky.

Uống kèm đá

Kiểu uống kèm đá này khá phổ biến đối với loại rượu whisky. Cách uống chuẩn nhất là bạn thêm đá vào ly thủy tinh sau đó mới rót rượu. Cái khó của cách uống này là chọn thời điểm rót thích hợp để rượu và đá hòa làm một làm tăng thêm vị ngon của whisky.

Đá lạnh không chỉ giúp rượu mát lạnh tới nhiệt độ yêu thích của người uống mà nó còn giúp rượu bung tỏa mùi hương đặc trưng mà cách uống truyền thống không thể làm được.

Đối với kiểu uống này bạn cũng nên chọn mẫu ly tumbler bằng thủy tinh. Hãy lấy viên đá có kích thước vừa phải rồi rót whisky từ trên viên đá xuống như thế sẽ giúp rượu giữ được nguyên hương vị nguyên thủy.

Chú ý, khi uống bạn nên lắc nghiêng ly để cảm nhận hết được vị ngon của đồ uống nhé.

Ướp lạnh

Nếu thích uống lạnh nhưng không muốn vị rượu bị phai đi thì bạn hoàn toàn có thể đem ướp lạnh whisky từ 12 – 24 giờ trước khi sử dụng.

Giống như rượu vang, whisky khi ướp lạnh sẽ có được vị lạnh sâu đồng thời hương thơm được ngưng đọng và giữ nguyên hương vị nguyên thủy.

Thường cách ướp rượu lạnh này chỉ thích hợp với những ngày nóng nực. Theo các chuyên gia về rượu, thông thường whisky sẽ luôn ở mức nhiệt từ 40 – 46 độ, tuy nhiên sau khi ướp lạnh con số này sẽ giảm còn khoảng 30 – 36 độ mà thôi.

Điều quan trọng nhất là chú ý thời gian, tuyệt đối không ướp trong thời gian quá ngắn hoặc quá dài. Nên chọn các loại rượu có nồng độ vừa phải, hương nhẹ nhàng để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

Trên đây là 3 kiểu uống rượu whisky mà bạn nên biết. Đừng quên chọn những mẫu ly thủy tinh phù hợp để việc thưởng thức rượu được trọn vẹn hơn nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook